Thứ bảy, 20/04/2024 13:35 (GMT+7)

Người dân xã Phương Đình bức xúc vì khí thải của doanh nghiệp

Trung Hiếu -  Thứ bảy, 14/07/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thôn Phương Mạc và Ích Vịnh tỏ ra hết sức bức xúc trước tình trạng khí thải của công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt thường xuyên gây ảnh hưởng đến khu dân cư.

Có mặt tại thôn Phương Mạc (xã Phương Đình, Đan Phượng), PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử được tận mắt chứng kiến những làn khói đen thải ra ngoài của công ty nằm trong Điểm công nghiệp Sông Cùng (Đan Phượng) đang bốc lên mù mịt, tối sầm cả một vùng trời.

Mỗi lần Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt xả khói là mù mịt cả 1 vùng trời

Sau nhiều ngày tìm hiểu, PV được biết những làn khói này xuất phát từ Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt. Ngày nào công ty này cũng xã khói vài lần và mỗi lần như vậy người dân sống xung quanh lại tỏ ra bức xúc.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Văn H. (người dân thôn Phương Mạc, xã Phương Đình) cho biết: “Có những ngày khói đen khịt nhìn như cơn mưa vậy. Nhiều khi về tầm tối họ cũng xả, hôm nào gió đúng hướng về khu này thì cứ phải gọi là khét lẹt. Không thở nổi!”

Khói của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt nhìn từ phía thôn Phương Mạc.

 Không chỉ người dân thôn Phương Mạc mà người dân thôn Ích Vịnh (xã Phương Đình, Đan Phượng) cũng chịu cảnh tương tự.

Chia sẻ với PV nhiều người dân tỏ bất bình: “Không chỉ mỗi công ty này mà từ khi các nhà máy xí nghiệp kéo về đây là chúng tôi đã phải chịu ảnh hưởng về môi trường rất nhiều rồi. Cứ chiều chiều khói lại xuôi về thôn này, khó chịu lắm.

Trước đây, chúng tôi có phản ánh nhiều lần lên chính quyền rồi nhưng sau khi kiểm tra kết quả là không ô nhiễm. Khói như thế kia không ô nhiễm thì thế nào mới là ô nhiễm?”.

Đem thắc mắc của người dân tới UBND xã Phương Đình, PV đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Tuân (chủ tịch UBND xã Phương Đình).

Tại đây, ông Tuân xác nhận có sự việc trên nhưng là từ thời gian trước: “Trước đây, người dân có phản ánh lên trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri về vấn đề môi trường ở Điểm công nghiệp Sông Cùng.

Thời điểm đó, UBND huyện đã có về kiểm tra và kết quả bình thường. Còn gần đây chúng tôi chưa thấy người dân phản ánh gì. Điểm công nghiệp này chính xác là thuộc địa giới quản lý của xã Đồng Tháp nên chúng tôi không thể kiểm tra được mà chỉ có trách nhiệm báo cáo lên cấp trên khi có phản ánh từ người dân”.

Từ câu trả lời của ông Tuân có thể thấy rằng, người dân dù rất bức xúc nhưng vẫn không còn bày tỏ với chính quyền nữa. Phải chăng họ đã cam chịu hay còn điều gì đó khiến họ phải im lặng vì "nói mãi có giải quyết được gì đâu".

Mặt trước Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt

Bên cạnh đó, hàng loạt câu hỏi đặt ra xung quanh quá trình hoạt động của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vp8 Thành Đạt vẫn đang cần những lời giải đáp. Không hiểu rằng công tác bảo vệ môi trường của công ty như thế nào mà người dân tỏ ra bức xúc đến như vậy?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan chức năng liên quan để làm rõ thông tin về sự việc. 

Bạn đang đọc bài viết Người dân xã Phương Đình bức xúc vì khí thải của doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ