Thứ năm, 28/03/2024 15:12 (GMT+7)

Nhà vệ sinh hơn nửa tỉ đồng xây xong để... 'cửa đóng, then cài'

MTĐT -  Chủ nhật, 06/06/2021 13:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Được đầu tư hơn nửa tỉ đồng xây dựng, thế nhưng kể từ ngày bàn giao tới nay, công trình nhà vệ sinh công cộng trong khu danh thắng Hàm Rồng vẫn "cửa đóng then cài".

Theo phản ánh của nhiều du khách khi tới tham quan động Tiên Sơn (thuộc danh thắng Hàm Rồng, phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), họ khá bất ngờ khi tại đây có một công trình nhà vệ sinh công cộng được xây dựng khá khang trang nhưng lại không thể vào trong để đi vệ sinh được.

Nhà vệ sinh công cộng được TP Thanh Hóa đầu tư xây dựng với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng, nhưng xây xong đóng cửa im ỉm nhiều tháng qua

Tìm hiểu thực tế tại đây cho thấy, phản ánh của nhiều du khách là đúng thực tế. Ngay lối vào động Tiên Sơn (phía phải lối vào) có xây dựng một công trình nhà vệ sinh công cộng khá khang trang, phục vụ cho cả nam và nữ riêng biệt. Tuy nhiên, cả 2 lối vào nhà vệ sinh nam, nữ tại đây cửa đều khóa trái, không thể vào trong được.

Một người dân sống gần đó cho biết công trình này đã hoàn thành vào cuối năm 2020, thế nhưng chưa ngày nào mở cửa cho du khách đi vệ sinh. "Tôi cũng không rõ họ xây nhà vệ sinh để phục vụ du khách tham quan hay phục vụ ai, thế nhưng từ ngày xây xong tới giờ, công trình luôn trong tình trạng đóng cửa" - người này nói.

Công trình luôn trong tình trạng "cửa đóng, then cài"

Theo quan sát của phóng viên, do đóng cửa lâu ngày, quanh khu vực nhà vệ sinh có dại mọc đầy, nên sân nhà vệ sinh đã có dấu hiệu xuống cấp, nứt gãy một số nơi. Đáng nói, công trình này mới được bàn giao 6 tháng nay.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Văn Tuấn, Phó giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng số 2 - UBND TP Thanh Hóa, cho biết công trình này có tổng mức đầu tư xây dựng 535 triệu đồng, trong đó ngân sách UBND tỉnh 300 triệu đồng, số còn lại do ngân sách TP cân đối. Công trình được xây dựng theo quy chuẩn mẫu thiết kế chung đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt năm 2018.

Dù mới bàn giao được hơn 6 tháng, thế nhưng sân của công trình đã có dấu hiệu xuống cấp

"Công trình do UBND TP Thanh Hóa làm chủ đầu tư, ban chúng tôi là đơn vị thực hiện. Tháng 12-2020, chúng tôi đã thực hiện bàn giao cho UBND phường Hàm Rồng trực tiếp quản lý, vận hành công trình này" - ông Tuấn nói.

Ông Lê Ngọc Linh, Chủ tịch UBND phường Hàm Rồng, thừa nhận công trình nhà vệ sinh công cộng tại động Tiên Sơn hiện đang đóng cửa, không mở để phục vụ du khách. Ông Linh cho biết hiện nay khách du lịch tới tham quan ít (do dịch Covid-19) cộng với việc chưa có người bảo vệ trông coi nên công trình phải đóng cửa.

Một điểm nứt khác tại công trình nhà vệ sinh hơn nửa tỉ đồng vừa xây dựng xong 6 tháng này

"Phía trong động cũng có một khu vệ sinh phục vụ du khách, còn phía ngoài này do lâu nay dịch dã nên khách ít. Ngoài ra, nhà nước thì cho cơ chế làm nhà vệ sinh, nhưng còn người quản lý vận hành, sáng mở ra, chiều đóng vào, rồi bảo quản tài sản bên trong, dọn rửa... chúng tôi lại chưa xin được cơ chế, nên còn gặp khó khăn trong việc vận hành"- ông Linh nêu lý do.

Theo Người Lao Động

Bạn đang đọc bài viết Nhà vệ sinh hơn nửa tỉ đồng xây xong để... 'cửa đóng, then cài'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.