Thứ ba, 16/04/2024 13:17 (GMT+7)

Nhật Bản viện trợ tàu phân tích rác thải nhựa đại dương cho Việt Nam

MTĐT -  Thứ bảy, 24/04/2021 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23.4, Bộ TN-MT cho biết sắp tiếp nhận tàu nghiên cứu biển có khả năng phân tích rác thải nhựa đại dương theo chương trình hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản.

Bộ TN-MT sẽ tiếp nhận tàu nghiên cứu biển và tàu phân tích rác thải nhựa đại dương do phía Nhật Bản viện trợ. ẢNH LÊ QUÂN

Chiều 23.4, Bộ trưởng Bộ TN-MT và Đại sứ Nhật Bản thay mặt Chính phủ hai nước đã ký công hàm trao đổi về hai phi dự án là Hỗ trợ thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương và Tiếp nhận tàu nghiên cứu khoa học biển, từ Chính phủ Nhật Bản.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cho biết, tàu nghiên cứu biển và các trang thiết bị kỹ thuật quan trắc rác thải nhựa đại dương mới và hiện đại do phía Chính phủ Nhật Bản viện trợ không hoàn lại theo dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu tài nguyên, môi trường biển và nghiên cứu, phân tích rác thải nhựa đại dương của Việt Nam.

“Bộ TN-MT cam kết sẽ sử dụng hiệu quả và vận hành tốt tàu nghiên cứu khoa học biển cũng như các trang thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương do Chính phủ Nhật Bản viện trợ, góp phần giải quyết những thách thức về tài nguyên và môi trường biển của Việt Nam trong thời gian tới”, ông Trần Hồng Hà nói.

Bộ trưởng Bộ TN-MT cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thực hiện các quy trình, thủ tục để có thể sớm tiếp nhận tàu nghiên cứu khoa học biển cũng như các trang thiết bị điều tra, khảo sát và phân tích rác thải nhựa đại dương theo như kế hoạch đã được hai bên thống nhất.

“Nhân dịp này, tôi chân thành cảm ơn Chính phủ Nhật Bản nói chung, Đại sứ quán Nhật Bản nói riêng về những hỗ trợ quý báu cho Việt Nam và mong muốn Chính phủ Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác và dành cho Việt Nam hỗ trợ hiệu quả, đặc biệt đối với phát triển của ngành TN-MT Việt Nam”, ông Trần Hồng Hà nói./.

Theo Lê Quân/thanhnien.vn

Bạn đang đọc bài viết Nhật Bản viện trợ tàu phân tích rác thải nhựa đại dương cho Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!