Thứ năm, 25/04/2024 05:08 (GMT+7)

Nhiều cây xanh ở TP Pleiku liên tục bị bật gốc trong mưa gió lớn

DIỆP HOÀNG - A LỰC -  Thứ năm, 04/07/2019 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa mưa chỉ mới bắt đầu, nhưng tình trạng cây xanh ở TP Pleiku ngã đổ liên tục đã làm nhiều người đi đường lo sợ.

Sáng ngày 3/7, theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên một số tuyến đường tại TP Pleiku (Gia Lai), nhiều cây xanh bị gãy cành, bật gốc ngã đổ ra đường.

Tại đường Trần Phú (đoạn trước UBND tỉnh Gia Lai), một cây long não trưởng thành bị bật gốc, ngã đổ trên vỉa hè. Theo người dân tại đây, cây long não này bị đổ vào rạng sáng nay, nguyên nhân có thể do mưa gió nhiều ngày khiến cây không trụ được.

Cây long não bị bật gốc, ngã đổ trên vỉa hè tại đường Trần Phú (đoạn trước UBND tỉnh Gia Lai).

Cùng ngày, trên đường Phan Đình Phùng (gần nhà hàng Ngọc Lâm), một cây xanh cũng bị bật gốc, ngã đổ ra đường. Ngay sau đó, các công nhân cây xanh đã có mặt và tiến hành cưa dọn cây để di chuyển đi nơi khác.

Cây xanh trên đường Phan Đình Phùng (gần nhà hàng Ngọc Lâm) bị ngã đổ.

Tại đường Anh Hùng Núp, một cây bàng vuông trồng trong khuôn viên quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku) bị bật gốc, ngã đổ xuống thảm cỏ. Lực lượng công nhân Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai đã cùng nhau kéo, dựng lại cây và tiến hành cưa cắt bớt cành những cây bên cạnh để không bị gió quật ngã.

Cây bàng vuông trong khuôn viên quảng trường Đại Đoàn Kết (TP Pleiku) bị bật gốc, ngã đổ xuống thảm cỏ.
Lực lượng công nhân Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai đã cùng nhau kéo, dựng lại cây bang vuông.

Các công nhân cưa cắt bớt cành những cây bên cạnh để không bị gió quật ngã.

Trên tuyến đường Lý Thái Tổ (trước Công ty Cổ phần may Gia Lai), một cây thông lớn và một cây bò cạp vàng bị ngã đổ đè lên và làm đứt hệ thống đường dây cáp điện. Ngoài ra, hai cây xanh trên ngã chắn ngang một phần đường, khiến giao thông gặp khó khăn.

Tại Lý Thái Tổ (trước Công ty Cổ phần may Gia Lai), một cây thông lớn và một cây bò cạp vàng bị ngã đổ đè lên và làm đứt hệ thống đường dây cáp điện.

Tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám và trong khuôn viên quảng trường Đại Đoàn Kết, hai cây thông khá lớn cũng bị bật gốc, ngã đổ. Theo quan sát của PV, cây thông tại đường Hoàng Hoa Thám bị đổ ra đường, phần rễ đã bị đứt, phần ngọn ngã chắn ngang đường được công nhân cây xanh cưa cắt cho gọn. Còn cây thông trong khuôn viên quảng trường đang ở tuổi phát triển, mặc dù đã được cắm cọc giữ cho cây không bị nghiêng nhưng qua những trận mưa gió lớn, cây thông này đã bị bật gốc.

Tại khu vực đường Hoàng Hoa Thám và trong khuôn viên quảng trường Đại Đoàn Kết, hai cây thông khá lớn cũng bị bật gốc, ngã đổ.

Cũng tại quảng trường Đại Đoàn Kết, một cây phượng cổ thụ đã bị bật gốc, ngã đổ. Theo quan sát của PV, cây phượng đang trong mùa ra hoa, tuy nhiên phần rễ của cây có dấu hiệu mục, khi ngã phần thân cây bị tét làm đôi. Cây phượng cổ thụ này đã gắn bó ở quảng trường từ rất lâu nên nhiều người dân khi chứng kiến đã bày tỏ sự thương tiếc khi cây cổ thụ này bị bật gốc, những cánh phượng đỏ thắm vương khắp nơi.

 Tại quảng trường Đại Đoàn Kết, một cây phượng cổ thụ đã bị bật gốc, ngã đổ.
"Phượng buồn"

Rất may lúc những cây xanh trên ngã, không có phương tiện lưu thông trên qua các khu vực trên nên không gây thương vong về người. Tuy nhiên, nhiều người dân tại đây cũng bày tỏ sự lo lắng vì hiện nay TP Pleiku mới bắt đầu vào mùa mưa nhưng đã có nhiều cây xanh bất ngờ ngã đổ, tiềm ẩn nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trước đó vào ngày 30/6, trên đường Trường Chinh (phường Trà Bá, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) có một cây xanh bị bật gốc chắn ngang một phần đường khiến các phương tiện giao thông qua đoạn đường này phải chuyển sang phần đường ngược chiều còn lại khiến giao thông gặp khó khăn.

Ngày 2/7, một cây cổ thụ trong khuôn viên Trường Mầm non Tuổi Thần Tiên ngã đổ chắn ngang đường Trần Quang Khải, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai và làm hư hỏng phần bờ tường của trường này. Cũng vào thời điểm trên, 1 cây xanh khác trên đường Trần Quang Khải đoạn giáp đường Hùng Vương bật gốc làm gãy đổ 1 trụ điện gây cúp điện cục bộ.

Trong mùa mưa bão năm 2018, nhiều cây xanh tại TP Pleiku cũng bị bật gốc, ngã đổ ra đường (cây xanh trên đường Hoàng Văn Thụ, cây thông trên đường Anh Hùng Núp…) đã được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh.

Hiện Gia Lai đang vào mùa mưa với nhiều cơn mưa lớn kéo dài, để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như bảo vệ cây xanh, các đơn vị quản lý cần có biện pháp phòng tránh và giảm thiểu thiệt hại do cây gãy, đổ gây hậu quả trong mùa mưa bão.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều cây xanh ở TP Pleiku liên tục bị bật gốc trong mưa gió lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành