Thứ sáu, 29/03/2024 08:09 (GMT+7)

Nhiều người tập trung phản đối xây dựng bãi rác tạm vì lo ô nhiễm

MTĐT -  Thứ sáu, 17/11/2017 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân xã Ân Tường Đông (H.Hoài Ân, Bình Định) tập trung phản đối việc thi công xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn vì lo ngại sẽ gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước ngầm.

Chiều 16.11, nhiều người dân tập trung tại khu vực Hóc Táo Cùng (thôn Thạch Long 1, xã Ân Tường Đông, H.Hoài Ân, Bình Định) để phản đối, ngăn cản việc thi công xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tại đây.
Đầu năm 2017, UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý bằng văn bản cho phép UBND H.Hoài Ân đầu tư xây bãi rác tạm rộng 2.700m2 tại khu vực Hóc Táo Cùng, thời hạn từ tháng 5.2107 - 5.2018.
UBND H.Hoài Ân đã thực hiện các thủ tục cần thiết, tuy nhiên khi các đơn vị đến thi công thì người dân liên tục phản đối vì cho rằng sẽ gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước ngầm tại địa phương. Nhiều người cho rằng khu vực Hóc Táo Cùng là nơi đầu nguồn nên việc chọn địa điểm này để xây dựng bãi rác là không hợp lý.
Tháng 6.2017, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã tổ chức đối thoại với người dân địa phương về vấn đề trên nhưng người dân vẫn không đồng tình.

Nhiều người dân xã Ân Tương Đông lo ngại việc xây bãi rác sẽ gây ô nhiễm môi trường. Ảnh tự chụp trên Facebook

Theo ông Hoàng Phi Long, Chủ tịch UBND H.Hoài Ân, trên địa bàn huyện này chưa có bãi tập kết, xử lý rác thải tập trung đạt tiêu chuẩn, trong khi bãi rác cũ đã quá tải nên công tác thu gom, xử lý rác thải gặp nhiều khó khăn. Việc xây dựng bãi chôn lấp chất thải rắn tại khu vực Hóc Táo Cùng chỉ là giải pháp nhằm thu gom, xử lý rác thải phát sinh và tồn đọng trong thời gian chờ được đầu tư xây dựng bãi rác mới đảm bảo vệ sinh môi trường.
“Chúng tôi cũng đã tuyên truyền, vận động nhưng người dân vẫn không đồng tình cho thi công nên phải giao cho cơ quan công an điều tra, xử lý”, ông Long nói.
Bạn đang đọc bài viết Nhiều người tập trung phản đối xây dựng bãi rác tạm vì lo ô nhiễm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Báo Thanh niên

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.