Thứ sáu, 29/03/2024 16:18 (GMT+7)

Nhiều xe khách không đạt tiêu chuẩn về khí thải ra môi trường

MTĐT -  Thứ tư, 15/08/2018 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành đình tài, yêu cầu chủ xe cũng như doanh nghiệp tiếp tục sửa chữa đối với những xe không đủ đảm bảo về điều kiện khí thải ra môi trường.

Ngày 14/8/2018, Thanh tra Giao thông Hà Nội phối hợp cùng Cục đăng kiểm Việt Nam kiểm tra đột xuất khí thải xe khách tại các bến xe. Riêng trong buổi sáng, đoàn đã kiểm tra được gần 20 trường hợp và lập biên bản 3 trường hợp.

Khí thải từ xe khách đang là mối nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Báo mới.

Ông Tưởng Đỗ Hiển, Đội phó đội TTGT Hà Đông cho biết, đoàn đã kiểm tra tất cả các phương tiện, các luồng tuyến về điều kiện của xe, điều kiện của người lái.

"Đặc biệt những xe không đủ đảm bảo về điều kiện khí thải, khói, nồng độ vượt quá chúng tôi sẽ phối hợp với bến xe cho đình tài và yêu cầu doanh nghiệp cũng như là chủ xe tiếp tục sửa chữa". ông Hiển nhấn mạnh. 

Tuy nhiên, việc xe khách cần phải đạt tiêu chuẩn về khí thải ra môi trường lại không được các tài xế, chủ phương tiện nắm bắt.

“Hôm nay lực lượng chức năng kiểm tra thì tôi mới biết là không đạt tiêu chuẩn về khí thải ra môi trường. Sau đợt kiểm tra này, tôi sẽ về khắc phục và sửa chữa che cho đạt tiêu chuẩn”, Anh Phùng Thế Chiến (lái xe) cho biết. 

Được biết, tới đây đội liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đột xuất tại các bến xe nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp và tài xế, góp phần đảm bảo an toàn giao thông.

Cẩm Anh

Bạn đang đọc bài viết Nhiều xe khách không đạt tiêu chuẩn về khí thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.