Thứ sáu, 19/04/2024 18:51 (GMT+7)

Nhóm bạn trẻ dọn rác trên cao nguyên Đồng Cao sau kỳ nghỉ lễ

MTĐT -  Thứ bảy, 05/05/2018 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hình ảnh những tình nguyện viên tại Bắc Giang dọn rác trên cao nguyên Đồng Cao sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Cao nguyên Đồng Cao nằm cách huyện Sơn Động (Bắc Giang) khoảng 20 km, có độ cao gần 1.000m so với mặt nước biển với vẻ đẹp hoang sơ, thoáng đãng nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ nhất là những ai có sở thích đi “phượt” vùng cao.

Những năm gần đây cao nguyên Đồng Cao luôn là điểm đến hấp dẫn nhiều bạn trẻ. 

Với đặc thù là khá gần Hà Nội, lại là điểm đến lý tưởng nên trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, Đồng Cao đã đón nhiều du khách đến thăm quan. Đây là điều đáng mừng cho sự phát triển của du lịch Bắc Giang. Thế nhưng, cũng như những điểm du lịch khác, kết thúc kỳ nghỉ lễ dài ngày nơi đây lại biến thành “bãi rác” do những du khách ghé thăm để lại.

Thế nhưng kết thúc kỳ nghỉ lễ vừa qua, nơi đây biến thành "biển rác" các tình nguyện viên phải đi dọn rác. Ảnh: FB Vu Tung Kien.

Hình ảnh một Đồng Cao thơ mộng, hoang sơ và huyền bí bỗng chốc tràn ngập những chai lọ, túi nilon và đủ các loại rác thải khác khiến không ít người phải xót xa.

Chứng kiến những hình ảnh này, những đoàn viên thanh niên và học sinh xã Vân Sơn, huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã chung tay đi dọn rác, làm đẹp môi trường.

 Đống rác là "kết quả" của kỳ nghỉ lễ dài ngày vừa qua. 

Hình ảnh nhóm tình nguyện viên đi nhặt nhạnh từng mẩu rác mà một bộ phận khách du lịch vô ý thức nào đấy xả ra đã khiến người người phải suy ngẫm. Câu chuyện các tụ điểm di lịch bỗng chốc thành “bãi rác” sau những kỳ nghỉ lễ vốn không còn mới nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Tình nguyện viên nhặt nhạnh từng mẩu rác để đem đốt. 

Sở dĩ có tình trạng đó là do ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng như bảo vệ môi trường, không vứt rác bữa bãi của nhiều người tham quan còn kém. Đó là biểu hiện của tâm lý “cha chung không ai khóc”, trở thành thói quen xấu cần phải có biện pháp khắc phục.

Ý thức của những người đến các điểm vui chơi công cộng rất kém, mặc dù đã có thùng chứa rác nhưng họ đã vứt rác thải đủ loại như giấy báo, bìa carton, chai nước… vương vãi khắp nơi.

Nhóm bạn trẻ này còn xây hẳn lò rốt rác, với hy vọng giúp những du khách có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Kết thúc kỳ nghỉ lễ, ai ai cũng có những khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè. Thế nhưng những hành động không đẹp đó lại khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm và ám ảnh về những ngày này.

Hy vọng những hình ảnh đẹp của nhóm tình nguyện viên lặng lẽ đi dọn rác trên cao nguyên Đồng Cao sẽ truyền cảm hứng cho mỗi người để những hình ảnh này đáng buồn này sẽ không còn lặp lại trong những kỳ nghỉ lễ tiếp theo. Mỗi người sẽ có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh công cộng, bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.

Nhật Hạ

Bạn đang đọc bài viết Nhóm bạn trẻ dọn rác trên cao nguyên Đồng Cao sau kỳ nghỉ lễ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...