Thứ sáu, 29/03/2024 18:00 (GMT+7)

Ninh Thuận chú trọng xử lý ô nhiễm môi trường biển và các làng nghề

MTĐT -  Thứ năm, 13/06/2019 11:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng, nhất là ở các vùng nông thôn, vùng biển và các làng nghề, UBND tỉnh Ninh Thuận đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, nhằm khắc phục và cải thiện.

Qua đó tạo sự bứt phá trong việc bảo vệ môi trường theo hướng ngày một xanh, sạch và đẹp để phát triển kinh tế - xã hội bền vững.  

Đội xung kích tình nguyện tổ chức thu gom rác thải tại bãi biển Vĩnh Hy.

 UBND tỉnh Ninh Thuận giao các Sở, ngành có liên quan và chính quyền các địa phương rà soát, thống kê các điểm tập kết rác thải, các khu vực rác thải chưa được thu gom hoặc thu gom chưa triệt để, gây ô nhiễm môi trường, nhất là các địa phương ven biển, vùng nông thôn; có kế hoạch và lộ trình thu gom triệt để, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường. Các địa phương đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về vệ sinh nơi công cộng, thải bỏ rác thải không đúng nơi quy định.

Các địa phương phát triển nghề chăn nuôi tập trung xử lý những tồn tại về ô nhiễm môi trường; di dời các cơ sở chăn nuôi gia súc ra khỏi địa bàn dân cư đến vị trí quy hoạch vùng nuôi; đồng thời, tổ chức thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc không đầu tư xây dựng hệ thống xử lý chất thải, gây ô nhiễm môi trường.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Ninh Thuận, vấn đề đáng lo ngại nhất hiện nay là ô nhiễm môi trường biển, người dân các địa phương ven biển vẫn còn tình trạng vứt bỏ rác thải ra biển và bãi biển.

Để đảm bảo mỹ quan, môi trường vùng biển, Sở Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp với chính quyền các địa phương vùng biển tổ chức sắp xếp, bố trí lại việc buôn bán, kinh doanh tại các khu du lịch; đồng thời phân vùng và giao nhiệm vụ thu gom rác thải, vệ sinh môi trường trên đất liền và dưới mặt biển cho các cơ sở, đơn vị kinh doanh du lịch. 

Ông Trần Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, vấn đề bảo vệ môi trường, xử lý ô nhiễm môi trường luôn được UBND tỉnh đặc biệt quan tâm và tổ chức thực hiện xuyên suốt; qua đó đảm bảo đến năm 2020 hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao tại Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 28/9/2012 về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng thực hiện chủ trương xây dựng và phát triển Ninh Thuận xanh - sạch - đẹp, giai đoạn 2012 -2015 và những năm tiếp theo đúng tiến độ.

Thực hiện chủ trương của tỉnh, các địa phương thực hiện di dời các cơ sở chăn nuôi gia súc ra khỏi địa bàn dân cư; các cơ sở giết mổ gia súc được đưa về các lò giết mổ tập trung, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Ngoài nhà máy xử lý rác thải của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại dịch vụ Nam Thành - Ninh Thuận đang hoạt động, UBND tỉnh Ninh Thuận đã đầu tư xây dựng 2 công trình xử lý nước thải tập trung đưa vào hoạt động tại cảng cá Cà Ná (huyện Thuận Nam) và cảng cá Đông Hải (thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) đạt quy chuẩn môi trường cho phép.

Ninh Thuận đã thành lập tổ cộng đồng, đội xung kích tình nguyện, thường xuyên tổ chức thu gom rác thải tại các bãi biển, các khu du lịch; đồng thời, thực hiện công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân vùng biển về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường biển, để phát triển kinh tế từ biển theo hướng lâu dài và bền vững.            

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Ninh Thuận chú trọng xử lý ô nhiễm môi trường biển và các làng nghề. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới