Thứ tư, 24/04/2024 08:00 (GMT+7)

Nóng: Dỡ phong toả, thông xe vào KLH xử lý rác thải Sóc Sơn

Lam Vy -  Thứ hai, 26/10/2020 21:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 19h tối 26/10, người dân 2 xã Hồng Kỳ và Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) bắt đầu dỡ lều bạt, các xe bắt đầu vận chuyển lối vào KLH XLCT Sóc Sơn.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, lãnh đạo Urenco cho biết, ngay sau khi người dân dỡ lều bạt, công ty đã chỉ đạo các đơn vị Urenco 1,2,3,4 bắt đầu cho xe vận chuyển rác đến Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn, đồng thời lưu ý các xe vận chuyển đi đúng tốc độ, vận chuyển về Khu xử lý chất thải Nam Sơn và tuyệt đối không để nước rác tràn ra đường.

Khoảng 20 giờ ngày 26/10, bãi rác Nam Sơn đã chính thức hoạt động trở lại. (Ảnh: Kinh tế đô thị)

Đến khoảng 20 giờ ngày 26/10, công tác tiếp nhận rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn đã chính thức hoạt động trở lại sau 3 ngày dừng hoạt động do người dân chặn xe vào bãi.

Người dân xã Nam Sơn dỡ lều bạt lối vào Khu liên hợp.

Hiện, đường vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải được đã thông xe, mọi hoạt động tiếp nhận rác đã diễn ra như bình thường

Vào chiều Chủ Nhật 25/10, trước tình hình người dân xã Hồng Kỳ và Nam Sơn, huyện Sóc Sơn chặn xe chở rác vào bãi Nam Sơn (từ 20h ngày 23/10), huyện Sóc Sơn, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã họp phiên bất thường nghe các đơn vị liên quan báo cáo, xem xét các khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo về xử lý chất thải rắn tại khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn nói riêng và xử lý chất thải rắn nói chung trên địa bàn Hà Nội.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, tinh thần cuộc họp để nghe tổng thể về các vấn đề tại khu vực bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn; kiểm đếm việc thực hiện kết luận của cuộc đối thoại của Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn ngày 17/7 với người dân tại xã; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan, trách nhiệm của Ban cán sự UBND Thành phố và cấp huyện, cấp xã. Từ đó xác định các việc cần làm ngay và việc cần làm theo lộ trình.

Các xe vận chuyển rác vào lối cổng 1 Khu liên hợp.

Trước đó, khoảng 20h ngày 23/10, người dân hai xã Hồng Kỳ, xã Nam Sơn đã tập trung đông người ngăn cản không cho xe vận chuyển rác vào 2 cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn dẫn đến công tác tiếp nhận rác ca tối và đêm ngày 23/10 bị ách tắc. Khối lượng rác tiếp nhận trong ngày đến thời điểm người dân chặn không cho xe vào bãi là 3.367 tấn.

Bạn đang đọc bài viết Nóng: Dỡ phong toả, thông xe vào KLH xử lý rác thải Sóc Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới