Thứ sáu, 19/04/2024 15:13 (GMT+7)

Ông Tây một mình dọn rác trên phố cổ đêm Trung thu gây “sốt”

MTĐT -  Thứ sáu, 28/09/2018 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày qua trên MXH lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông ngoại quốc nhễ nhại mồ hôi, khoe chiến tích đã dọn được 15kg rác quanh khu vực phố cổ trong đêm Trung thu.

Theo đó, sự việc được cho là xảy ra trên phố cổ Hồ Gươm, Hà Nội vào những đêm gần Tết Trung thu vừa qua. Hình ảnh trong clip cho thấy, dù mặt lấm tấm mồ hôi nhưng người đàn ông ngoại quốc vẫn rất hào hứng, "khoe" đã dọn được 15 kg rác và sẽ nhặt rác đến 2h sáng, nhặt đến khi phố cổ sạch thì thôi. Một người dân khi thấy ông Tây dọn rác vất vả đã lấy nước cho uống.

Sau khi xem clip, phần lớn cư dân mạng ngợi khen và cảm ơn hành động đẹp của người đàn ông nước ngoài. Một số người cũng tỏ ra xấu hổ cho một bộ phận người Việt xả rác vô ý thức.

Hình ảnh khu phố ngập trong rác sát ngày lễ Trung thu. Ảnh: James Joseph Kendall. 

Người đàn ông này được cho là ông Tây quen mặt trong clip là James Joseph Kendall (quốc tịch Mỹ), người sáng lập nhóm “Keep Hanoi Clean” (tên tiếng Việt là "Xanh lên"). Nhóm đã duy trì hoạt động được 2 năm và được cả nước biết đến với cái tên “Ông Tây dọn rác”. Nhóm có sự tham gia của sinh viên tình nguyện Việt Nam và cả tình nguyện viên nước ngoài, thường hoạt động vào cuối tuần tại nhiều địa điểm ở Hà Nội.

Trước đó, James đã được nhiều người biết đến với hành động lội mương thối, dọn rác ở cống bẩn khu vực Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội).

James lội mương thối, dọn rác ở cống bẩn khu vực Nguyễn Khang từng gây xôn xao dư luận. 

Trao đổi với báo Dân Trí, James cho biết, video được ghi lại vào tối 21/9, sát ngày lễ Trung thu tại khu vực phố cổ. Buổi tối hôm đó, lượng người đi chơi đông, lượng rác xả ra rất nhiều. Người đàn ông ngoại quốc phải dọn rác từ 11h đêm đến 2h sáng và thu gom được trên 135kg rác. Tối 22/9, James vẫn tiếp tục công việc dọn rác một mình và thu gom trên 162kg.

James đến Việt Nam khoảng 4 năm trước, hiện anh đang là giáo viên dạy tiếng Anh ở một trường tiểu học quận Tây Hồ, vừa tham gia hoạt động trong các nhóm thiện nguyện ở Hà Nội nên rất bận rộn. Anh khẳng định, anh không muốn nổi tiếng mà đơn giản chỉ muốn việc làm của mình sẽ giúp ích được cộng đồng, khiến mọi người thay đổi nhận thức về môi trường để cùng hành động.

Chia sẻ về lý do đến Việt Nam, chàng trai người Mỹ này cười lớn và cho rằng đó là một cơ duyên. Ban đầu anh chỉ có ý định đến đây du lịch nhưng sau một thời gian ngắn ngủi lưu lại đã mang đến cho James những cảm xúc rất đặc biệt. Chàng trai người Mỹ chia sẻ anh có ý định ở lại Việt Nam lâu dài và làm được thật nhiều điều có ích cho đất nước xinh đẹp này.

Trái ngược với những hình ảnh đẹp trên thì mới đây trên mạng xã hội và trên các phương tiện truyền thông xuất hiện những hình ảnh nam thanh, nữ tú đi chơi Trung thu rồi vô tư xả rác bừa bãi ngay trên phố cổ đã khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ.

Và hình ảnh những nam thanh, nữ tú thoải mái chụp ảnh trên con đường đầy rác. Ảnh:Zing.

Trước đó, từ đêm 23/9 đến rạng sáng 24/9, dọc các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Chiếu, Hàng Đường,... (Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi tổ chức “Chợ Trung thu truyền thống” đã thu hút hàng ngàn bạn trẻ tham gia, tuy nhiên khi biển người rút đi các con phố lại ngập đầy rác khiến các cô lao công phải dọn đến 2h sáng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Ông Tây một mình dọn rác trên phố cổ đêm Trung thu gây “sốt”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.