Thứ năm, 28/03/2024 22:52 (GMT+7)

Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2021”

Bùi Phương -  Thứ năm, 21/01/2021 14:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/1, Lễ phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2021” với chủ đề “Cuộc Sống Xanh” dành cho học sinh tiểu học và THCS ở Việt Nam chính thức được diễn tại trường Nguyễn Siêu (Cầu Giấy).

Đây là hoạt động đầu tiên mở đầu cho chuỗi các hoạt động kỷ niệm một dấu mốc rất quan trọng trong lịch sử tình hữu nghị giữa Việt Nam và Đan Mạch: kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.

Tại lễ phát động, bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam cho biết: “Một trong những ưu tiên quan trọng nhất trong quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai nước Đan Mạch và Việt Nam là hỗ trợ Việt Nam tăng trưởng xanh và chuyển đổi kinh tế xanh. Đây là mục tiêu xuyên suốt và được thể hiện rõ ràng trong mọi hoạt động hợp tác giữa hai nước, bao gồm cả cuộc thi được tổ chức hàng năm “Đan Mạch trong mắt em”.

Bà Louise Holmsgaard, Phó Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam

Năm nay, với chủ đề “Cuộc sống xanh”, chúng tôi muốn tiếp tục khuyến khích giới trẻ Việt Nam tham gia vào các nỗ lực thúc đẩy phát triển xanh và bền vững. Cuộc thi này sẽ là một diễn đàn để thế hệ trẻ nói lên các suy nghĩ và chia sẻ sự quan tâm, hy vọng cũng như các ý tưởng nuôi dưỡng và bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cuộc thi hy vọng cũng sẽ tạo thêm nguồn cảm hứng cho các nỗ lực chung của chúng ta thành một ngôi nhà thịnh vượng, bền vững vì tương lai tốt đẹp của tất cả loài người, thông qua các hành động tưởng chừng như rất đơn giản và khiêm nhường hàng ngày”.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng trường Nguyễn Siêu chia sẻ: “Đan Mạch là một đất nước có cách bảo vệ môi trường tuyệt vời và nổi tiếng thế giới với việc đầu tư phát triển môi trường xanh. Vì một đất nước xanh, một thủ đô xanh, Copenhagen phấn đấu trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới không thải carbon dioxide vào năm 2025. Năm 2021 cũng là năm đặc biệt, chúng ta kỉ niệm 50 năm hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Đan Mạch. Mối thân tình giữa trường Nguyễn Siêu và các trường như Skals, Nykoping cũng đã có bề dày truyền thống và một sự gắn kết đáng quý”.

Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Hiệu trưởng trường Nguyễn Siêu.  

Với tinh thần hữu nghị và hợp tác, hàng năm học sinh của trường Nguyễn Siêu và các trường Đan Mạch cùng tham gia giao lưu trao đổi học sinh, đây là những cơ hội để các con được trải nghiệm những nét đẹp văn hóa đặc sắc của cả 2 nước, cũng như kiến tạo một tình đoàn kết gắn bó vượt biên giới, như chính tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Đan Mạch.

Cuộc thi năm nay được tổ chức cho tất cả  các em học sinh Việt Nam đang học Tiểu học và Trung học cơ sở. Hạn cuối nộp bài thi là ngày 1/4/2021. Các thí sinh đoạt giải sẽ được xác định và trao giải vào tháng 5/2021.

Các học sinh có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi bức tranh tự vẽ với các chất liệu tự chọn như chì, bột màu, sáp, màu nước, bút dạ, màu nước, sơn màu, tranh dán giấy, hoa lá khô...

Các học sinh có thể tham gia cuộc thi bằng cách gửi bức tranh tự vẽ với các chất liệu tự chọn như chì, bột màu, sáp, màu nước, bút dạ, màu nước, sơn màu, tranh dán giấy, hoa lá khô... Các bài dự thi gửi tới địa chỉ Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam (Tầng 7, Tháp BIDV, số 194 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Các em học sinh đoạt giải đặc biệt sẽ được trao tặng một máy ảnh và một bộ đồ chơi LEGO. Các giải nhất, nhì và ba sẽ được tặng đồ chơi LEGO. 50 giải khuyến khích sẽ nhận được quà tặng từ Ban tổ chức.

Bạn đang đọc bài viết Phát động cuộc thi vẽ tranh “Đan Mạch trong mắt em 2021”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.