Thứ sáu, 19/04/2024 23:30 (GMT+7)

Phát hiện nhà máy của vợ trưởng phòng TN-MT xả thải 'lụi'

MTĐT -  Thứ sáu, 14/12/2018 11:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan chức năng phát hiện Nhà máy chế biến mủ cao su Giang Sơn của Doanh nghiệp tư nhân Giang Sơn đang xả nước thải chế biến cao su không qua xử lý ra môi trường.

Khoảng 9 giờ ngày 12.12, Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (C05) Bộ Công an phối hợp PC05 và Công an xã Bình Tân (H.Phú Riềng, tỉnh Bình Phước); Trung tâm kiểm định thuộc C05 kiểm tra, phát hiện Nhà máy chế biến mủ cao su Giang Sơn của Doanh nghiệp tư nhân Giang Sơn (thôn Phước Hòa, xã Bình Tân, H.Phú Riềng) đang xả nước thải chế biến cao su không qua xử lý ra môi trường.

Đàm Huy - Đức Tiến Đoàn kiểm tra tại hiện trường vụ xả nước thải không qua xử lý ra môi trường

ẢNH: CTV

Do chủ doanh nghiệp không có mặt tại nhà máy nên C05 mời đại diện chính quyền địa phương, nhân viên của nhà máy chứng kiến, lập biên bản ghi nhận vụ việc, yêu cầu nhà máy dừng ngay việc xả nước thải sản xuất không qua xử lý ra môi trường và có trách nhiệm phối hợp với C05 để xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật, đồng thời lấy mẫu nước thải không xử lý ra môi trường để phục vụ công tác điều tra.

Một nhân viên của nhà máy cho biết mỗi ngày nhà máy thu mua 40 - 50 tấn mủ cao su để về chế biến. Nhà máy có hai giếng khoan, cung cấp nước cho quá trình sản xuất. Tuy nhiên, do toàn bộ hồ sơ pháp nhân bà Nguyễn Thị Huệ, chủ doanh nghiệp, cất giữ nên chưa cung cấp cho C05.

Đáng chú ý, sau khi kiểm tra, một người đàn ông xuất hiện tự xưng là người nhà của bà Huệ, lớn tiếng với một cán bộ C05 khiến người trong đoàn kiểm tra phải can thiệp.

Một cán bộ C05 cho biết qua xác minh thì người đàn ông này là chồng của bà Huệ, hiện đang làm Trưởng phòng TN-MT TX.Phước Long, tỉnh Bình Phước.

Theo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện nhà máy của vợ trưởng phòng TN-MT xả thải 'lụi'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...