Thứ sáu, 19/04/2024 19:04 (GMT+7)

Phố đi bộ Hồ Gươm như thế nào sau khi ghi hình xử phạt người xả rác?

MTĐT -  Thứ ba, 07/05/2019 18:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau một thời gian triển khai đặt các loại biển báo và áp dụng hình thức xử phạt với người vứt rác, việc xả rác bừa bãi ở phố đi bộ Hồ Gươm những ngày nghỉ đã giảm rõ rệt.

Tại Phố đi bộ, sau mỗi lần sự kiện ngoài trời được tổ chức nhân dịp lễ, Tết, dọc các tuyến phố đi bộ tràn ngập rác thải, đồ ăn thừa, túi nilon. Thống kê của Xí nghiệp môi trường đô thị số 2 , trung bình mỗi ngày cuối tuần, đơn vị này thu gom hơn 200 tấn rác thải sinh hoạt từ khu vực phố đi bộ.

Trước thực tế đó mới đây Công ty Môi trường đô thị Hà Nội phối hợp với UBND quận Hoàn Kiếm thí điểm việc ghi hình, xử lý các trường hợp xả rác không đúng quy định ở phố đi bộ Hồ Gươm. Việc thí điểm này bước đầu cũng đã cho thấy hiệu quả.

Trao đổi với TTXVN, chị Phạm Thu Hiền (23 tuổi, Giảng Võ, Hà Nội) cho biết: "Cá nhân tôi thấy mức phạt 7 triệu đồng có tính răn đe mạnh, đủ để bất cứ ai trước khi xả rác đều phải suy nghĩ thật cẩn trọng" .

Việc ghi hình, treo biển xử phạt người xả rác tại phố đi bộ Hồ Gươm bước đầu đã đem lại kết quả. Ảnh: ANTĐ.

Với việc đặt camera chụp ảnh người vi phạm, những công nhân môi trường đỡ vất vả hơn trước rất nhiều. Chia sẻ với ANTT, Chị Hồng nhân viên một công ty môi trường đô thị Hà Nội cho biết, 3 tuần trở lại đây, nhiệm vụ quét dọn ở khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục có phần nhẹ nhàng hơn. Bởi công việc của chị đã có sự giúp sức của những camera giám sát, ghi hình các trường hợp xả rác không đúng quy định tại Hồ Gươm.

Công việc của những công nhân môi trường đỡ vất vả hơn. Ảnh: TTXVN.

Cũng theo chị Hồng: Khi mà vào chiến dịch tuyên truyền thì công nhân đỡ áp lực công việc, cũng như khối lượng công việc, khi mà mình tuyên truyền có biển nhắc nhở xử phạt thì người dân ý thức. Trước kia trong quan hàng ăn, họ ăn đâu là xả đó, khi mình vào chiến dịch người dân tìm đúng thùng rác cho vào.

Được biết, sau khi thí điểm đặt các loại biển báo cấm xả rác bừa bãi và mức phạt 7 triệu đồng, ngày 19/5, Công ty Môi trường Đô Thị Hà Nội sẽ đánh giá hiệu quả của hoạt động để chính thức triển khai trên tuyến phố này.

Ngay sau khi những tấm biển cảnh báo được đặt, nhiều người dân lên tiếng cho biết, họ hoàn toàn ủng hộ với chủ trương này của UBND quận Hoàn Kiếm. Mức phạt này được người dân đánh giá là có tính răn đe.

Phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm là nơi vui chơi, giải trí của giới trẻ, có nhiều du khách quốc tế đến thăm quan. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi tổ chức những buổi sự kiện ngoài trời thu hút nhiều người đến xem, nhất là vào mỗi dịp lễ, tết và những ngày cuối tuần. Thế nhưng từ khi đi vào hoạt động, môi trường cũng là vấn đề khiến chính quyền Hà Nội lo ngại vì sự vô ý thức của nhiều người.

Trước tình trạng này, bắt đầu từ ngày 26/4 vừa qua, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội đã đặt camera giấu kín tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và ngã tư Tràng Tiền - Hàng Khay để ghi lại hình ảnh những người vứt rác không đúng nơi quy định và nhắc nhở ngay sau đó.

Ngoài ra, công ty Môi trường đô thị Hà Nội còn đặt nhiều tấm biển nhựa cảnh báo không xả rác bừa bãi dọc tuyến phố đi bộ vào mỗi dịp cuối tuần. Nội dung của biển nhựa nhắc nhở mọi người để rác đúng nơi quy định và mức xử phạt lên đến 7 triệu đồng.

Dù mới đi vào hoạt động trong một thời gian ngắn, nhưng việc ghi lại hình ảnh những người vứt rác đã bước đầu phát huy hiệu quả.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Phố đi bộ Hồ Gươm như thế nào sau khi ghi hình xử phạt người xả rác?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...