Thứ sáu, 19/04/2024 00:27 (GMT+7)

Phù Cừ (Hưng Yên): Dân 'ngậm bồ hòn' dùng nước máy đục như nước ao

Triệu Nhất - Phan Ngân -  Thứ năm, 26/04/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian gần đây, người dân thị trấn Trần Cao (Phù Cừ, Hưng Yên) phải sử dụng nguồn nước vẩn đục và hôi tanh do Nhà máy nước sạch Trần Cao cung cấp, ấy vậy mà đành "ngậm bồ hòn làm ngọt"!

Thời gian qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được phản ánh của người dân thị trấn Trần Cao (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) về việc nguồn nước sạch do Nhà máy nước sạch Trần Cao cung cấp có nhiều váng vẩn đục và bốc mùi hôi tanh.

Để mục sở thị tình trạng trên, PV đã trực tiếp có mặt tại thị trấn Trần Cao. Tiếp xúc với PV, nhiều người dân không dấu nổi sự bức xúc.

Bà Nguyễn Thị Lan (tên nhân vật đã được thay đổi) cho hay: "Nhà tôi phải xây bể lắng thì mới sử dụng được, các cô chú nhìn xem, nước dâng đến đâu thì thành bể lắng bám đen đến đó. Tình trạng này xảy ra lâu rồi chứ cũng không phải mới mẻ, ở đây nhà nào muốn dùng nước cũng đều có bể hết". 

Nhà ai muốn dùng nước sạch của nhà máy cũng đều phải xây bể lắng hoặc bơm vào thùng chứa trước khi sử dụng

 Chỉ tay vào chiếc bể được che chắn kĩ càng, bà Lan ngán ngẩm: "Chán lắm! Tháng nào cũng tiền nước đóng đầy đủ nhưng người dân mua về toàn những thứ như thế này đây".

Không chỉ xuất hiện cặn bẩn, váng đen mà nguồn nước được cho là nước sạch mà nhà máy nước này cung cấp còn bốc lên mùi tanh tanh như nước giếng. 

Bể lắng bị chất bẩm bám đen kịt

 Có những buổi sáng, nước xả ra vàng khè, tanh ngòm như nước dưới ruộng bơm lên, người dân vô cùng kinh hãi và nghi ngại về độ an toàn của nguồn nước nhưng rồi vẫn "ngậm bồ hòn" mà sử dụng, mặc dù hàng tháng vẫn phải mua nước sạch với giá 6.500 đồng/m3.

Bỏ số tiền không nhỏ mỗi tháng để mua nước bẩn về sử dụng - nghịch lý đó đang diễn ra hàng ngày ở Phù C

 Hiện nay chỉ còn hơn 100 hộ gia đình tại Trần Cao đang sử dụng nước của nhà máy, số còn lại sử dụng nước mưa và giếng khoan. Trước đây, khi Nhà máy nước sạch Trần Cao đi vào hoạt động (năm 1999), nhà máy cung cấp nước sạch cho trên 2.000 hộ dân tại thị trấn Trần Cao và một số vùng lân cận. Tuy nhiên, do chất lượng nguồn nước không đảm bảo nên số hộ giảm mạnh, chỉ còn khoảng 5% số hộ sử dụng nước máy. 

Nhà máy nước sạch Trần Cao 

 Không hề có 1 giọt nước nào tại bể xử lý của nhà máy nước này!? Vậy nhà máy cung cấp nước sạch ở đâu cho người dân?

 Phản ánh với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, nhiều người dân thị trấn Trần Cao bức xúc cho rằng, phía lãnh đạo nhà máy nước đang tắc trách trong quản lý, bởi nhân dân đã phản ánh về tình hình nước bẩn nhiều lần, thế nhưng đâu vẫn đóng đó, và rồi người dân lại phải "ngậm bồ hòn làm ngọt" cho xong. 

Nhiều dòng chia sẻ đầy bức xúc của người dân Trần Cao

Đem thắc mắc của nhân dân đến tận Nhà máy nước sạch Trần Cao với mong muốn tìm được tiếng nói chung giữa người sử dụng và nhà máy nước, nhưng PV lại không có kết quả. Mặc dù cửa phòng của lãnh đạo không khóa nhưng cả nhà máy không hề có bóng người.  

Nhà máy vắng bóng người

 Để trấn an dư luận, chắc chắn đại diện phía Nhà máy nước sạch Trần Cao (Phù Cừ, Hưng Yên) và chính quyền cơ sở phải có câu trả lời thích đáng trước hàng loạt tình trạng về nguồn nước diễn ra bấy lâu.

Thông tin sẽ được Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử cập nhật tới độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Phù Cừ (Hưng Yên): Dân 'ngậm bồ hòn' dùng nước máy đục như nước ao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.