Thứ năm, 18/04/2024 14:33 (GMT+7)

Phú Diễn (Hà Nội): Vì sao bãi VLXD ung dung 'mọc' giữa đường?

Dương Luyện - Trung Hiếu -  Thứ tư, 12/09/2018 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều năm qua, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội xuất hiện các bãi tập kết vật liệu xây dựng gây ảnh hưởng nghiêm trọng môi trường và cuộc sống người dân.

Hiện trạng ngổn ngang

Nhiều năm trở lại đây dọc tuyến đường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) đặc biệt là khu vực gần trường đại học Tài nguyên và Môi trường xuất hiện những bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến môi trường, giao thông và cuộc sống của người dân nơi đây. Thế nhưng, chính quyền địa phương vẫn “bất lực” trong công tác giải quyết vi phạm.

Bãi vật liệu xây dựng này của cửa hàng vật liệu xây dựng Toàn Hoa tập kết ngay dưới lòng đường gây vương vãi cả đoạn đường.

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực này, các cửa hàng và bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động suốt ngày đêm. Đặc biệt, bãi tập kết cát, sỏi nằm ngay dưới lòng đường gây ô nhiễm bụi ảnh hưởng tới người tham gia giao thông và rất mất mỹ quan đô thị.

Bà Nguyễn Thị M., một người dân sống tại khu tái định cư mới phường Phú Diễn cho biết: "Chúng tôi sống ở đây cũng ngay gần cổng trường đại học Tài nguyên và Môi trường. Hằng ngày sinh viên đi học và người dân đi lại đông nên mấy bãi cát, sỏi này cứ chất đống ra đường vương vãi gây mất an toàn. Các loại xe tải chở cát sỏi, sắt thép chạy cả đêm ầm ầm, đường xá trong khu dân cư chúng tôi thì chẳng mấy mà hỏng hết. Xe cộ chạy qua cái là bụi ngay, nắng thì bụi mưa thì bẩn đường không còn chỗ đi lại sạch đẹp".

Bãi vật liệu xây dựng nằm trong đất dự án của công ty Việt Set.

Theo ghi nhận, tại đây thuộc tuyến đường giao thông đi lại đông đúc do gần ngay trường  đại học nên lưu lượng người tham gia giao thông cao. Được biết, ngay đó là cửa hàng vật liệu Toàn Hoa chuyên kinh doanh vật liệu xây dựng. Ngoài tập kết ở trong đất của một dự án bãi vật liệu xây dựng còn tập kết cả xuống lòng đường. Các loại xe tải lớn nhỏ và xe ba bánh chở quá tải vật liệu xây dựng cả ngày lần đêm gây vương vãi cát, sỏi ra đường gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông nhưng từ nhiều năm nay phía cơ quan chức năng chưa xử lý dứt điểm khiến dân cư bức xúc.

Bãi vật liệu xây dựng của công ty TNHH và Phát triển Xây dựng Thanh Phương nằm ngay sát hàng lang an toàn đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm.

Ghi nhận thực tế của PV trên địa bàn phường có các cửa hàng và bãi tập kết vật liệu xây dựng như: Cửa hàng vật liệu Toàn Hoa, công ty TNHH kim khí và xây dựng Việt Tín, công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và Thương mại Mỹ Bách, bãi vật liệu xây dựng Tài Linh và bãi vật liệu xây dựng của công ty TNHH và Phát triển xây dựng Thanh Phương nằm ngay sát hàng lang an toàn đường sắt tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. Các cửa hàng và bãi tập kết vật liệt xây dựng có quy mô ngày càng mở rộng và về khối lượng, trữ lượng vật liệu, đầu tư các lại máy móc ngày đêm chở vật liệu phá nát đường.

Chưa xử lý vi phạm

Ngay sau phản ánh và ghi nhận, PV đã đặt lịch làm việc với UBND phường Phú Diễn để nắm rõ công tác quản lý và các biện pháp xử lý các cửa hàng và bãi vật liệu xây dựng.

Trao đổi với ông Trương Quốc Cương, Phó chủ tịch UBND phường Phú Diễn cho biết: Về các bãi vật liệu xây dựng đã hoạt động từ nhiều năm từ khi hai quận Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm còn chưa tách. Do lực lượng mỏng nên chúng tôi cũng chưa tiến hành kiểm tra rà soát được các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng này. Bãi vật liệu xây dựng của Toàn Hoa và Việt Tín thì nằm trong đất dự án của công ty Việt Set tiến tới công ty sẽ thu hồi.

Về mặt hồ sơ giấy phép, ông Cương cho biết thêm: Tiến tới sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở này và các hồ sơ giấy phép kinh doanh, tập kết bến bãi sẽ được kiểm tra chặt chẽ hơn. 

Bãi vật liệu xây dựng Tài Linh trước cửa luôn trong tình trạng úng, lầy do xe chở VLXD gây ra.
Bãi VLXD tập kết chiếm nửa đường đi lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ sảy ra tai nạn giao thông.

Liệu chính quyền phường Phú Diễn có vào cuộc mạnh tay để nhanh chóng kiểm tra, xử lý các bãi vật liệu xây dựng không phép vi phạm trên địa bàn? Không để các cơ sở kinh doanh tùy tiện tạo kho bãi chứa vật liệu xây dựng trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường bức xúc trong nhân dân.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử sẽ tiếp tục đưa tin.

Bạn đang đọc bài viết Phú Diễn (Hà Nội): Vì sao bãi VLXD ung dung 'mọc' giữa đường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.