Thứ tư, 24/04/2024 16:27 (GMT+7)

Phụ nữ Hà Nội phát động phong trào “chống rác thải nhựa”

MTĐT -  Chủ nhật, 02/06/2019 21:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2019. Ngày 2/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới 5/6/2019 với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”. Với mục đích ngăn ngừa, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm và sự cố môi trường do sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi nilong khó phân hủy gây ra. Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”, chương trình diễn ra vào 7h00 ngày 2/6/2019 tại trung tâm Văn hóa Thông tin – Thể thao quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Rác thải nhựa là vấn đề nhức nhối toàn cầu. Mỗi năm, lượng rác nhựa do con người thải ra đủ để phủ kín 4 lần bề mặt trái đất. Rác thải nhựa đang hàng ngày, hàng giờ tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, môi trường sống, sức khỏe con người và sự phát triển bền vững mỗi quốc gia.

Theo Báo cáo của Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc năm 2018, mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỷ túi nhựa và khoảng 40% nhựa được sản xuất dùng để đóng gói. Trong 50 năm qua, lượng nhựa được tiêu dùng đã tăng gấp 20 lần và dự kiến sẽ tăng gấp đôi trong 20 năm tới. Đáng lo ngại, loại chất dẻo này có đặc tính khó phân hủy. Một chiếc túi nilon, nhiều khi được sử dụng trong 5 phút, chỉ mất 5 giây để sản xuất song để phân hủy thì cần từ 500 -1.000 năm. Gần 1/3 số túi nilon mà con người sử dụng không được thu gom và xử lý.

Việt Nam được cho là 1 trong 5 quốc gia xả rác thải nhựa nhiều nhất, với khoảng 1,8 triệu tấn ra môi trường mỗi năm. Chỉ số tiêu thụ nhựa trên đầu người cũng tăng nhanh chóng từ 3,8kg/năm/người năm 1990 lên 41kg/năm/người vào năm 2015.

Nếu chúng ta không có các giải pháp hữu hiệu, kịp thời thì tác động tiêu cực của rác thải nhựa sẽ ngày càng nghiêm trọng.

Tại lễ phát động có các đồng chí lãnh đạo Trung ương, Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân, các vị đại biểu và nhân dân quận Thanh Xuân nhiệt tình hưởng ứng. Trong đó, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực môi trường của Thủ đô cùng tham gia hưởng ứng nhiệt tình sự kiện này. Mỗi đại biểu tham gia chương trình được tặng sản phẩm là bình đựng nước thay thế nước uống đóng chai dùng 1 lần.

Giải quyết ô nhiễm chất thải nhựa là nhiệm vụ lâu dài, kiên trì và liên tục. Vì 1 môi trường xanh – sạch - đẹp, vì sức khỏe và hạnh phúc của cộng đồng, Hội LHPNVN kêu gọi mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô hãy gương mẫu đi đầu thực hiện tốt phong trào “Chống rác thải nhựa”thiết thực góp phần xây dựng và bảo vệ môi trường sống.

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ Hà Nội phát động phong trào “chống rác thải nhựa”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.