Thứ tư, 17/04/2024 04:33 (GMT+7)

Phú Thọ: Dự án đốt rác phát điện nghìn tỷ chậm tiến độ

Xuân Hòa -  Thứ ba, 03/12/2019 14:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án nhà máy xử lý rác thải phát điện Trạm Thản đang chậm tiến độ so với dự kiến, chứng nhận đầu tư đang được xin cấp lại để tiếp tục thực hiện dự án.

Dự án nhà máy đốt rác phát điện do liên danh của Công ty Cổ phần Tài nguyên và Môi trường Âu Việt và Công ty United Expert Investment Limited là Công ty TNHH Năng lượng môi trường Tianyu Phú Thọ được triển khai tại xã Trạm Thản (Phù Ninh, Phú Thọ) với quy mô khoảng 10ha với tổng mức đầu tư khoảng 2.242 tỷ đồng.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2019. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Dự án vẫn chưa được phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Ngày 11/11, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị đàm phán điều chỉnh hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải sinh hoạt phát điện dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh. Tham dự buổi đàm phán này bao gồm chủ đầu tư, Công ty Luật TNHH Vietthink, UBND tỉnh Phú Thọ, Sở KH&ĐT, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tư pháp...

Đến ngày 19/11, Sở Xây dựng tỉnh Phú Thọ đã có công văn số 1927/SXD-QLXD gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc báo cáo tình hình thực hiện đàm phán điều chỉnh Hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải sinh hoạt phát điện dự án Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh nhằm chốt “số phận” cho nhà máy này. Theo đó, kết thúc đàm phán, các bên đã thống nhất được 7/8 nội dung.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Nguyễn Xuân Nguyên, Chủ tịch HĐQT công ty CP Tài nguyên và Môi trường Âu Việt cho biết, các bên đã thông nhất các nội dung cơ bản, còn 1 nội dung cuối cùng liên quan đến vấn đề đồng tiền thanh toán hai bên sẽ làm việc nốt trong thời gian tới.

Cũng theo ông Nguyên, đơn vị đã thuê 1 đơn vị có chuyên môn để lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án, hiện hồ sơ đã căn bản hoàn thành và chuẩn bị bảo vệ trước hội đồng đánh giá.

“Do đã hết hạn quyết định chủ trương đầu tư của Công ty TNHH Năng lượng môi trường Tianyu Phú Thọ nên phải đợi để cấp lại. Sau đó, phải ký lại hợp đồng và khôi phục lại hoạt động của doanh nghiệp và dự án, khi đó nguồn vốn mới chuyển về được và thực hiện được dự án...”, ông Nguyên chia sẻ.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, dự án này vẫn chưa thể sớm được triển khai do một số thủ tục liên quan chưa hoàn tất. Nhiều người dân nghi ngờ về việc nhà máy này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2020.

Liệu rằng năm 2020 dự án này có hoàn thành?

Đề cập đến câu chuyện bị phạt thuế, ông Nguyên từng chia sẻ, trong quá trình quản trị, Công ty Âu Việt có mắc một số khuyết điểm như chưa kịp thời báo cáo thuế, không cử cán bộ có mặt thường xuyên ở văn phòng, không kịp thời khắc phục việc treo biển....

Ngày 13/9/2018 Công ty Âu Việt bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế. Ngay sau khi khắc phục, ngày 17/9/2018, Chi cục thuế quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã khôi phục mã số thuế cho công ty này.

Công ty Âu Việt được thành lập bởi một số nhà khoa học nên việc quản trị chưa được tốt. Sau khi gửi công văn lên phòng Đăng ký kinh doanh, sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội yêu cầu khôi phục tình trạng pháp lý và đến nay đã hoàn thành.

Hiện tại, trụ sở công ty đã được chuyển về phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về dự án này.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Dự án đốt rác phát điện nghìn tỷ chậm tiến độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.