Thứ tư, 24/04/2024 01:21 (GMT+7)

Phú Thọ: Những người hùng thầm lặng, ngày đêm làm đẹp phố phường

Nguyễn Dũng -  Thứ hai, 15/02/2021 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền cho biết: “Những người lao công như chị em chúng tôi thì việc đón giao thừa ngoài công viên, hay quảng trường là điều hết sức bình thường”.

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người lại cùng nhau quây quần bên những bữa cơm sum họp, đó cũng là khoảng thời gian mà những người lao công thuộc  Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Môi Trường Xanh Phú Thọ phải làm việc gấp nhiều lần ngày thường.

Thời điểm trước Tết, những người lao công nơi đây được thay phiên nhau nghỉ ngày thứ 7 và chủ nhật, cùng với đó, lịch làm việc của họ bắt đầu từ 3h – 7h sáng. Chị em nào phải làm nối ca cho đến 10h30 thì chiều hôm đó được nghỉ, còn những ai được “xuống ca” lúc 7h sáng thì buổi chiều họ phải tiếp tục công việc của mình.

Tuy nhiên, vào những ngày giáp Tết họ phải tăng cường 100% quân số, làm cho đến hết ngay 30 Tết âm lịch thì được nghỉ trọn vẹn ngày mồng 1, sau đó ngày mồng 2 lại làm 100% quân số (bởi dịp trước và sau Tết lượng rác thải ra môi trường rất nhiều, nên khối lượng công việc của họ cũng phải tăng lên).

Một số hình ảnh về công việc của những người lao công, thuộc Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Môi Trường Xanh Phú Thọ, trong dịp tết Tân Sửu 2021.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, một người lao công làm việc tại Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Môi Trường Xanh Phú Thọ cho biết: “Tết Tân Sửu năm 2021, UBND tỉnh Phú Thọ có văn bản số 481/UBND-KGVX về việc không thực hiện  bắn pháo hoa tầm thấp đêm giao thừa tại các huyện, thành, thị do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan trong cộng đồng cao, nên công việc của chúng tôi cũng nhàn hơn những năm trước một chút, nhưng không vì thế mà lịch trực Tết của chúng tôi thay đổi”.

Chị Tuyền chỉa sẻ: “Những ngày Tết là dịp mà mọi người vui vẻ, hạnh phúc khi được sum họp với người thân, nhưng đó cũng là thời khắc mà chúng tôi cảm thấy buồn nhất. Vào thời khắc giao thừa việc cùng nhau ăn bữa cơm đón chào năm mới bên gia đình là điều vô cùng khó khăn với chúng tôi, cũng may chồng và con chúng tôi đều hiểu và thông cảm cho công việc của mình”.

“Những người lao công như chị em chúng tôi thì việc đón giao thừa ngoài công viên, hay quảng trường là điều hết sức bình thường. Mặc dù đón giao thừa trong hoàn cảnh như vậy, nhưng chúng tôi luôn gửi đến những người đồng nghiệp của mình lời chúc sức khỏe, để tiếp tục làm tốt công việc được giao”.

Dù công việc có nhỏ nhoi nhưng những người lao công đã đóng góp công sức của mình để chúng ta có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Vì môi trường sạch đẹp, không khí trong lành, hãy biết trân trọng những người đang thầm lặng làm việc vì mọi người.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Những người hùng thầm lặng, ngày đêm làm đẹp phố phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo tồn chim hoang dã: Cần một giải pháp hiệu quả và bền vững
Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) vừa ra mắt tài liệu “Các loài chim hoang dã nghiêm cấm hoặc hạn chế quảng cáo và mua bán” nhằm hỗ trợ các nỗ lực thực thi Chỉ thị số 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp cấp bách bảo tồn chim hoang dã

Tin mới