Thứ bảy, 20/04/2024 01:57 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Cá chết trắng hồ không rõ nguyên nhân

MTĐT -  Thứ sáu, 14/06/2019 14:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân thôn Vĩnh An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi rất lo lắng trước tình trạng cá ở hồ Đồng Làng chết nổi trắng hồ.

Theo VTCNews, những ngày gần đây, người dân thôn Vĩnh An (xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) hoang mang khi chứng kiến cảnh cá chết xếp lớp, dày đặc nổi trắng mặt hồ Đồng Làng.

Theo bà con địa phương, cách đây 3 ngày, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện nhưng với số lượng không đáng kể.

“Đến ngày hôm qua (13/6), mọi người đổ xô ra hồ coi thì tá hỏa khi chứng kiến cảnh tượng cá chết xếp lớp, nổi trắng mặt nước.

Hàng tạ cá chết trôi dạt vào bờ và đang trong gian đoạn thối rữa khiến bầu không khí ô nhiễm trầm trọng”, một người dân sinh sống gần hồ Đồng Làng cho hay.

Trao đổi với báo TN-MT, ông Nguyễn Duy Khắc - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Bình Thạnh cho biết, địa phương đã tiếp nhận được những phản ảnh của người dân về việc cá chết trong hồ Đồng Làng và đã chỉ đạo trưởng thôn Vĩnh An, rà soát, kiểm tra báo cáo lại.

Cá chết nổi trắng hồ. Ảnh: TN-MT.

“Theo báo cáo ban đầu thì cá chết khả năng là do nắng nóng kéo dài dẫn đến cá thiếu oxy dẫn đến cá chết bởi khu vực này gần như là ao tù, không có các cống thoát nước. Tuy nhiên, đó chỉ là báo cáo ban đầu nên trong ngày hôm nay tôi đã chỉ đạo Phó Chủ tịch UBND xã Lê Thế Khánh, cùng cán bộ Công an, địa chính đi kiểm tra và có báo cáo lại cụ thể hơn. Nếu qua kiểm tra mà phát hiện có những nghi vấn bất thường như hiện tượng xả chất thải gây cá chết thì xã sẽ có báo cáo khẩn cấp đến Phòng TN&MT, UBND huyện để có những chỉ đạo, xử lý kịp thời”- ông Khắc khẳng định.

“Cạnh hồ nước này có một doanh nghiệp là Công ty chế biến hải sản Thu Thu vừa đầu tư xây dựng kho đông lạnh và bãi đổ xe. Còn nhà máy chế biến nằm phía bên kia đường hoạt động từ lâu”- ông Khắc cho biết thêm.

“Trước đây ở khu vực này cũng xảy ra tình trạng cá chết, nhưng số lượng không lớn như đợt này. Nếu tình trạng cá tiếp tục chết và không tìm được nguyên nhân thì xã đề nghị UBND huyện lập đoàn kiểm tra liên ngành để làm rõ nguyên nhân. Trước mắt, để đảm bảo vệ sinh môi trường và cuộc sống cho người dân, chúng tôi sẽ vận động cán bộ xã và đoàn viên thanh niên trong xã tiến hành trục vớt số cá trên đưa đi xử lý. Hiện vụ việc chưa rõ nguyên nhân nên mong người dân bình tĩnh”- ông Khắc nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Cá chết trắng hồ không rõ nguyên nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...