Thứ sáu, 29/03/2024 22:51 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Di dời dân khẩn cấp

Minh Trí -  Chủ nhật, 18/10/2020 19:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hộ dân nằm trong vùng sạt lở núi đã được di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Đường lên xã Sơn Long bị ách tắc do núi sạt lở.

Nằm cách trung tâm tỉnh lỵ Quảng Ngãi khoảng 200 km về hướng Tây Bắc, những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 7 và 8, trên địa bàn huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi có mưa rất to làm nhiều tuyến đường bị sạt lở, hiện vẫn chưa khắc phục xong. Tính đến thời điểm hiện tại, tại huyện Sơn Tây có 2 điểm sạt lở núi, làm sập 2 nhà dân, bị thương nặng một người và 45 nhà dân khác trong khu vực núi lở cần di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.

Hàng chục hộ dân ở nơi sạt lở núi, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây cần di dời khẩn cấp.

Theo báo cáo của UBND huyện Sơn Tây, hiện có 47 hộ dân ở thôn Ra Pân, xã Sơn Long đang bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó nhiều hộ dân nằm ở vùng sạt lở núi cực kì nguy hiểm nên địa phương đã chủ động tìm mặt bằng, làm nhà tạm và di dời khẩn cấp 11 hộ đồng bào đến khu ở mới. Riêng 36 hộ còn lại, chính quyền xã đã huy động lực lượng tại chỗ giúp dân chuyển toàn bộ tài sản quý giá đến một số cơ sở kiên cố như nhà văn hóa, trường học, hội trường thôn để tạm trú. UBND huyện Sơn Tây cũng đã có văn bản kiến nghị với UBND tỉnh Quảng Ngãi về vấn đề sớm bố trí khu tái định cư mới và kinh phí hỗ trợ, di dời các hộ dân nằm trong vùng bị ảnh hưởng sạt lở núi vừa qua.

Nhiều nhà cửa của đồng bào ở thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, bị sập do núi lở.

Ngay trong chuyến đi thị sát khu vực sạt lở núi ngày 17/10, tại đường Trường Sơn Đông (đoạn đi qua huyện Sơn Tây) và khu dân cư của hai thôn Huy Duỗi, Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chỉ đạo công tác khắc phục khẩn trương các tuyến bị ách tắc giao thông, nhất là các tuyến liên huyện, liên xã phải thông tuyến sớm để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn và đi lại của người dân địa phương. 

Xe cơ giới khắc phục điểm sạt lở núi.

Trước tình hình sạt lở núi nghiêm trọng, Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo chính quyền địa phương tiếp tục sơ tán dân trong thời điểm mưa lũ kéo dài. Lo ngại nhất hiện nay là vùng núi Quảng Ngãi mưa liên tục, nguy cơ sạt lở núi sẽ tiếp tục xảy ra. Do vậy, Chủ tịch tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương lên các phương án vận động, di dời dân ở vùng triền núi, chân núi ra khỏi vùng nguy hiểm, bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân.
Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ dân trong diện nhà sập, có người bị thương và 10 gia đình buộc sơ tán khẩn cấp ra khỏi khu vực núi lở…

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Di dời dân khẩn cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới