Thứ năm, 28/03/2024 15:07 (GMT+7)

Quảng Ninh: “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 13:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ đề công tác năm 2018 là “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên” là phương hướng nhiệm vụ năm 2018 mà tỉnh Quảng Ninh đề ra trong Nghị quyết số 09.

Nhận thức rõ được tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong quá trình phát triển bền vững, để phát huy tiềm năng, lợi thế so sánh của địa phương, đảm bảo mọi người dân được thụ hưởng bình đẳng thành quả của phát triển, ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống.

BCH Đảng bộ tỉnh đã thống nhất xác định chọn chủ đề công tác năm 2018 là: "Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên” để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến căn bản về nhận thức và hành động, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của năm 2018 và của cả nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong phát triển kinh tế xanh, tri thức, bền vững, xây dựng tỉnh dịch vụ - công nghiệp, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạ

Bảo vệ môi trường ngành than

o ban hành Nghị quyết chuyên đề về công tác bảo vệ môi trường trong giai đoạn tới với quyết tâm thay đổi, chuyển biến trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và nhân dân trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường sống.

Rà soát, hoàn thiện và thực hiện các phương án, đề án đảm bảo vệ sinh môi trường các khu du lịch, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu vực nông thôn. Rà soát, điều chỉnh phù hợp thực tiễn về quy hoạch bảo vệ môi trường, nhất là rác thải, nước thải, không khí, nghĩa trang; hướng tới chấm dứt việc chôn lấp rác, nghiên cứu triển khai, bổ sung các dự án, ứng dụng công nghệ xử lý rác tiên tiến, hiện đại.

Tổ chức thực hiện Đề án bảo đảm môi trường cấp bách ngành Than trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018 - 2020. Tập trung thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và các giải pháp di chuyển các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường ra ngoài trung tâm đô thị, đưa vào các cụm công nghiệp; chấm dứt hoạt động của Nhà máy tuyển than Nam Cầu Trắng vào cuối năm 2018.

Rà soát, bổ sung các chế tài mạnh để xử lý nghiêm khắc các vi phạm về môi trường. Quy hoạch và sớm triển khai các vùng bảo tồn đặc biệt đối với tài nguyên rừng, biển thuộc vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, Cô Tô.

Khởi công và triển khai hiệu quả Dự án thoát nước và xử lý nước thải thành phố Hạ Long. Tập trung đào tạo, tập huấn chuyên môn cho các cán bộ từ cấp xã; nâng cao nhận thức của cán bộ quản lý các cấp và cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu.

T/H

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.