Thứ sáu, 19/04/2024 07:09 (GMT+7)

Quảng Ninh: Hàng trăm tấn ngao chết bất thường

MTĐT -  Thứ hai, 22/10/2018 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khu vực nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Trần Thị Hiền, thôn 5, xã Quảng Điền, Huyện Hải Hà (Quảng Ninh) đã xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt một cách bất thường.

Bà Hiền cho biết, từ ngày 18/10, tại khu vực bãi triều của gia đình với diện tích khoảng 24ha xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt. Vụ nuôi này, gia đình bà Hiền thả hơn 200 tấn ngao, nghêu giống các loại. Đến nay, kích cỡ khoảng 100 con/kg, ước thiệt hại hàng trăm tấn.

Hàng trăm tấn ngao chết bất thường. Ảnh BQN

Ông Nguyễn Quốc Hương - Chủ tịch UBND xã Quảng Điền cho biết, tối 19/10, khi nước triều rút, đại diện chính quyền địa phương và một số ngành của huyện Hải Hà đã có mặt tại khu vực nuôi ngao của gia đình bà Hiền để kiểm tra thực tế. Qua kiểm tra xác định, có tình trạng ngao, nghêu chết hàng loạt.

“Khu vực bãi triều nuôi ngao, nghêu của gia đình bà Hiền gần cống xả của nhà máy xử lý nước thải khu công nghiệp. Tại khu nuôi của các gia đình khác chưa thấy xuất hiện tình trạng ngao, nghêu chết. Sau khi kiểm tra, chúng tôi đã gọi điện báo cáo trực tiếp lãnh đạo huyện để xác định rõ nguyên nhân”, ông Hương cho biết.

Hiện tượng chết bất thường này khiến nhiều người nuôi ngao tại đây lo lắng. Liệu có phải do nước thải từ khu công nghiệp hay từ một nguyên nhân khác? Câu trả lời cần sớm được làm rõ để người dân yên tâm.

Theo Lê Cường

Enternews

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hàng trăm tấn ngao chết bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.