Thứ sáu, 29/03/2024 05:09 (GMT+7)

Ra mắt sự kiện Bống “ăn” rác thải nhựa tại bãi biển Đà Nẵng

MTĐT -  Chủ nhật, 12/05/2019 10:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường biển, ngày 11/5, BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã ra mắt và đặt “Bống” tại bãi biển T18, để thực hiện sứ mệnh “ăn” rác thải nhựa.

 Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, Việt Nam có đường bờ biển dải trải đất nước nhưng thực tế hiện nay rác thải nhựa là vấn nạn đối với môi trường đại dương. Cùng mong muốn làm điều gì đó cho môi trường biển tốt hơn nên khi gặp cô Sarah Field - một người nước ngoài dạy tiếng Anh tại Đà Nẵng đề xuất thực hiện dự án Bống với slogan “Feed Bống Plastic And Not Ocean!” (Hãy cho Bống ăn rác thải nhựa chứ không phải đại dương)”, đơn vị đã ủng hộ và hỗ trợ triển khai.

Dự án Goby (tên tiếng Việt là cá Bống) lấy bối cảnh phong trào bảo vệ môi trường qua giảm thiểu rác thải và sử dụng vật liệu thân thiện với thiên nhiên đang nhân rộng ở Châu Á, đặc biệt là Đà Nẵng, bao bì bằng lá chuối đã xuất hiện thay thế túi nilon và ống hút tre đang ngày càng thịnh hành.

Dự án “Bống” tại bãi biển T18 bắt đầu thực hiện sứ mệnh “ăn” rác thải nhựa.

Thông qua việc xây dựng hình ảnh con cá bằng nghệ thuật sắp đặt với các loại vật liệu khác nhau chủ yếu là tre nứa đặt trên bãi biển, Bống nhằm thu hút và khuyến khích người đi biển bỏ rác thải vào thùng rác, đặc biệt là rác thải nhựa.

Sau khi tiến hành các bước chuẩn bị, với sự chủ trì của BQL Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, từ ngày 22/4, nhóm “Bống” do cô giáo Sarah Field làm Trưởng nhóm với sự tham gia của ông Tyler Smith (giáo viên, Phó trưởng nhóm), ông Hoàng Phúc Lâm (chuyên viên, Cố vấn trực tiếp dự án), bà Robynn Louw (giáo viên, kiến trúc sư thiết kế dự án), ông Chris McBrideo (họa sĩ thiết kế dự án), sinh viên Nguyễn Diễm My (Trưởng nhóm Tình nguyện viên và hậu cần) cùng các bạn sinh viên đã bắt tay vào thực hiện dự án.

Người dân và du khách thích thú bỏ các sản phẩm nhựa một lần vào “Bống”.

Triển lãm thảm họa rác thải nhựa thu hút sự quan tâm của trẻ em.

Tại lễ ra mắt, đông đảo người dân và du khách vô cùng thích thú tham gia nhặt rác và các sản phẩm nhựa để bỏ vào “Bống”.

“Dự án Bống là tâm huyết của các giáo viên người nước ngoài tại Đà Nẵng kết hợp với các tình nguyện viên sinh viên nhiệt huyết mong muốn đóng góp và thay đổi nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường biển do các hoạt động du lịch gây ra. Đồng thời, lan truyền thông điệp bảo vệ đại dương, môi trường biển đối cộng đồng địa phương và du khách quốc tế và nhất là trẻ em”, ông Nguyễn Đức Vũ chia sẻ.

Được biết, dịp này, BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cũng tổ chức triển lãm các bức ảnh về thảm họa rác thải nhựa đối với với môi trường đại dương và các thông tin số liệu giáo dục liên quan, trưng bày các sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường làm từ tre, gỗ, bột mía… nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần.

Bạn đang đọc bài viết Ra mắt sự kiện Bống “ăn” rác thải nhựa tại bãi biển Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nam Hà

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.