Thứ sáu, 29/03/2024 11:42 (GMT+7)

Ra ngõ là gặp rác

MTĐT -  Thứ tư, 21/06/2017 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác không chỉ xuất hiện trên các tuyến đường, khu phố mà còn bủa vây tới từng con ngõ nhỏ là thực trạng nhức nhối tại nhiều địa bàn của TP Hà Nội.

Ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến phố như Xuân Thủy (Q.Cầu Giấy), đường Nguyễn Hữu Thọ (Q.Hoàng Mai)… có rất nhiều túi ni-lon đựng rác, vật liệu xây dựng, phế thải được chất đầy gốc cây, cột điện, ngay trước cổng nhà… Điều đáng nói họ cứ vứt bừa, để bừa kể cả khi có thùng rác ngay cạnh, có biển báo cấm kèm theo quy định hình phạt đối với những người vi phạm.

Điển hình, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, khu vực ven hồ Linh Đàm, mặc dù đã được thiết kế khá nhiều thùng, xe chứa rác được đặt bên cạnh những gốc cây ven hồ nhưng vẫn còn xuất hiện những túi rác được để bừa bãi, không đúng quy định. Đó là những túi rác thải sinh hoạt xanh, đỏ đủ màu, rác từ những quán nước ven hồ thậm chí là những món vật dụng bỏ đi trong gia đình như giường, tủ, ghế sofa... cũng được người dân khuân đến khu vực này để tập kết.

Tình trạng rác thải được ghi nhận tại ngõ 184 (Hoa Bằng).

Dường như đối với những người cố tình vi phạm việc xả rác bừa bãi - hành động đã trở thành thói quen khó bỏ của không ít người. Thậm chí, một số chủ một quán nước ven hồ Linh Đàm cho biết, do không phải giờ thu gom rác nên rác tràn ra ngoài hoặc có những thứ rác thải là những vật dụng cũ, cồng kềnh nên không bỏ lọt vào trong thùng...

Những hình ảnh nhếch nhác này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan môi trường đô thị cũng như không gian công cộng của người dân mỗi lần đi tập thể dục hay dạo bộ quanh hồ.

Ngoài ra, tình trạng vứt rác bừa bãi còn len lỏi vào từng con ngõ nhỏ gây cản trở hoạt động tham gia giao thông và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Tình trạng này được ghi nhận tại ngõ 184 (phố Hoa Bằng) thuộc Tổ dân phố 12 (phường Yên Hòa). Mặc dù có biển cấm đổ rác và chất phế thải nhưng cách cách đó chưa đầy một mét, bọc rác được người dân ngang nhiên đem vứt. Còn đối diện biển cấm là một vài bọc rác nữa cùng bãi đổ phế thải ngập ngụa.

Bà Tuyết - một người dân trong ngõ 184 (phố Hoa Bằng) bức xúc cho biết: “Ở đây, có đề bảng cấm đổ rác nhưng người ta vẫn coi như không.Nhiều người thản nhiên vứt rác không đúng nơi quy định xem là điều bình thường trong cuộc sống hằng ngày.” Bà Tuyết cũng cho biết thêm, thời điểm phóng viên ghi nhận mới là đầu giờ sáng nên lượng rác còn ít.

Có hôm đến cuối giờ chiều thì rác còn ngập tới tận biển cấm. Vào ngày mưa bão, khi công nhân vệ sinh môi trường chưa kịp đi dọn thì rác còn theo mước mưa, trôi vào tận nhà người dân quanh đó.

Rất mong trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ vào cuộc quyết liệt hơn nữa trong công tác tuyên truyền cũng như xử lý vi phạm nhằm bảo vệ môi trường, sức khỏe của mọi người và toàn thể xã hội.

Theo LĐTĐ

Bạn đang đọc bài viết Ra ngõ là gặp rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Khúc giao mùa tháng Ba
Mộc miên thắp lửa đỏ trời///Lúa chiêm trong nắng xanh ngời chân mây///Giấc mơ lả cánh cò bay///Cố hương ơi! Những mê say cuối chiều.