Thứ ba, 19/03/2024 13:01 (GMT+7)

Rác nội đô ùn ứ sau một ngày bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa

Lam Vy -  Thứ bảy, 24/10/2020 18:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ gần một ngày sau khi bãi rác lớn nhất Thủ đô bị phong tỏa, các con phố của Hà Nội bắt đầu trong tình trạng ùn ứ rác thải, các điểm tập kết rác đã trở lên quá tải vì không có xe thu gom rác.

Trước đó vào tối ngày 23/10, một số người dân của hai xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội) đã tiến hành chặn xe rác tại Khu Liên Hiệp xử lý rác thải Nam Sơn không cho xe rác vào bãi.

Cũng như những lần chặn xe rác lần trước, mỗi lần người dân sống xung quanh bãi rác Nam Sơn chặn xe rác là những ngày Hà Nội sống ngập ngụa trong rác, từ đầu phố tới cuối phố, chỗ nào cũng là rác thải không được thu gom.

Trao đổi nhanh với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam, chị Nguyễn Thị L, (Công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Cầu Giấy) cho biết: "Từ đêm qua, tình trạng ùn ứ, không cẩu được rác đã diễn ra. Lượng rác ùn ứ không có xe mới để đi gom rác".

Người ta cũng chẳng còn lạ lẫm với cảnh này khi nó xảy ra bởi cứ đến hẹn lại lên, khi người dân Nam Sơn đã sống trong cái khổ đã nhiều năm, khi mọi quyền lợi đều chưa được giải quyết thì họ sẽ tìm cách chặn xe rác từ Thủ đô chở về.

Vì chỉ khi làm như vậy, người dân Nam Sơn mới tìm được tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và người dân cũng như nhận được giải đáp mà họ bức xúc trong suốt một thời gian dài.

Điểm tập kết rác trên đường Phạm Văn Đồng.

Điểm tập kết rác trên đường Nguyễn Trãi buổi sáng 24-10.

Điểm tập kết rác tại phường Thành Công chiều ngày 24-10.

Điểm tập kết rác trên đường Cầu Giấy chiều ngày 24-10.

Điểm tập kết rác trên đường Xuân Thủy chiều ngày 24-10.

Rác thải bừa bãi tại điểm tập kết rác trên đường Xuân Thủy chiều ngày 24-10.

Điểm tập kết rác ùn ứ tại ngã tư cao tốc Nội Bài - Lào Cai ngày 24-10.

Điểm tập kết rác trên đường Đê La Thành chiều ngày 24-10.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết Rác nội đô ùn ứ sau một ngày bãi rác Nam Sơn bị phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới