Thứ bảy, 20/04/2024 20:24 (GMT+7)

Rác thải tràn lề đường, Chủ tịch thị trấn vẫn khẳng định không có

Thùy Dung -  Thứ hai, 02/07/2018 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phản ánh với chính quyền địa phương rất nhiều lần, nhưng cư dân tại Tiểu khu Nguyễn Du vẫn phải “sống chung” với rác.

Rác thải từ dãy nhà trọ

Trước những phản ánh của cư dân, PV đã có mặt tại tiểu khu Nguyễn Du (thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, TP.Hà Nội), rất nhiều đống rác thải sinh hoạt, rác thải xây dựng gom thành từng đống trên đoạn đường từ Tiểu khu Nguyễn Du ra QL 1A.

Trò chuyện với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử, ông Bích - một người dân sống ở khu vực này cho biết: “Từ rau, thức ăn thừa, tất cả những rác thải đều vứt ra đấy. Nhiều lần tôi nói nhưng ông Điệp cãi không phải do các phòng trọ vứt ra.

Còn ngày hôm nay, có người còn mang chăn của một khách trả trọ để lại ra đốt, khói mù mịt, nhà tôi phải đóng cửa vào vì khói ghê quá, không chịu được”.

Rác thải trước khu trọ của ông Điệp

Tiểu khu Nguyễn Du được các cơ quan chính quyền địa phương đánh giá là có ý thức cao, góp phần đưa khu phố trở nên xanh – sạch – đẹp.

Thế nhưng, từ khi một vài dãy nhà trọ mọc lên, rác thải sinh hoạt cũng theo đó mà chất đống bên đường khiến cả đoạn đường bị ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của người dân trong khu phố.

Khói từ đống chăn ông Điệp đốt khiến người dân khó chịu

Khi được hỏi đến sự việc có được phản ánh lên cơ quan chức năng, hay tổ dân phố hay không thì ông Bích cho biết, đã nhiều lần người dân đề cập vấn đề ô nhiễm với tổ trưởng tổ dân phố, ban đầu cũng thấy sẽ giải quyết bằng cách cắm biển cấm đổ rác. Nhưng chỉ vài ba hôm đâu lại vào đấy, tấm biển cấm giờ cũng chẳng thấy đâu.

Quanh năm bốc mùi hôi thối

Không chỉ khu các nhà trọ, dọc đoạn đường ra QL 1A, rất nhiều rác thải vứt bừa bãi. Từ ngày này qua tháng khác, rác thải cứ thế chất thành từng đống, mà không có cơ quan chức năng hay bộ phận môi trường đến xử lí.

Các cư dân tại Tiểu khu Nguyễn Du cho biết: “Đấy, cả một đoạn đường dài, nhiều lúc đi qua thấy những bọc túi ni – lông to, vứt thành từng đồng, mưa thì nước đen ngòm chảy ra, nắng thì bốc mùi khủng khiếp. Có đợt nắng nóng, cả 1 tuần trời đi qua đấy mùi rất thối, không thể nào chịu được. Họp cũng có phản ánh đấy. Nhưng chẳng thấy ai đến thu gom hay giải quyết cả.”

Rác thải sinh hoạt vứt thành từng đống trên đường dẫn ra QL 1A

“Đây là đường tắt từ Trần Phú ra cây xăng Văn Giáp trên đường QL 1A nên tôi cũng hay đi qua đây, cả 1 đoạn đường dài nhiều lúc thấy bốc mùi khủng khiếp.” một người dân chia sẻ.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử ông Bình tổ trưởng tổ dân phố tiểu khu Nguyễn Du cho biết: “Là do bãi rác vừa di chuyển ra nơi khác, vậy nên rác ở đấy tồn đọng lại không có chỗ đổ, mấy hôm mới thu dọn 1 lần. Rồi các hàng nước gần đấy rất hay vứt các túi rác ra, khiến nó dồn lại nhiều hơn, còn nói chính xác thì cũng khó xác định là ai đã vứt ra đấy.

Mỗi tuần họp giao ban tôi đều đề cập đến, nhưng đội thu gom rác thải cũng không thể dọn hết được. Vẫn biết là dân bức xúc, nhưng không biết làm như nào được vì cũng đã được báo cáo lên cấp trên rồi.”

Cách 1 đoạn lại có 1 đống rác

Trước những ý kiến của người dân và tổ trưởng tổ dân phố, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử cũng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Học (Chủ tịch UBND thị trấn Thường Tín). Tuy nhiên, ông Học lại cho rằng, những ghi nhận của PV là không đúng và ông khẳng định rác thải xây dựng và tất cả các rác thải sinh hoạt từ các quán nước vứt ra tại khu vực Tiểu khu Nguyễn Du là không còn.

Ông Học cho biết: “Trước đây thì rác thải được thu gom hằng ngày, thế nhưng khi bây giờ theo quy định của Thành phố thì có thể 2 – 3 hôm thu 1 lần đối với trong ngõ, còn đối với các trục chính thì thu hằng này và tất cả đều được thu gom hết chứ không có rác tồn đọng lại.”

Chủ tịch UBND thị trấn khẳng định, không có rác thải của xây dựng và rác thải từ các quán nước tại Tiểu khu Nguyễn Du!?

Vấn đề rác thải tại Tiểu khu Nguyễn Du vẫn chưa được giải quyết dứt điểm khiến người dân bức xúc. Rác thải chất thành từng đống không chỉ gây ảnh hưởng đến mĩ quan của thị trấn, mà còn là nguy cơ gây ra tai nạn giao thông.

Rác thải không được xử lí dứt điểm khiến người dân bức xúc

Bạn đang đọc bài viết Rác thải tràn lề đường, Chủ tịch thị trấn vẫn khẳng định không có. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất