Thứ năm, 25/04/2024 12:28 (GMT+7)

Rác 'đập mặt' người, chính quyền không hề hay biết?

Duy Dương -  Thứ tư, 20/06/2018 17:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ cách nhau vài bước chân, nhưng phía do Vinhomes Gardenia quản lý lại sạch sẽ, bóng bẩy, đối nghịch hoàn toàn với những đống rác ở phần được quản lý bởi UBND phường Cầu Diễn.

Theo quan sát của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, trên dải phân cách của đường Hàm Nghi không biết từ bao giờ xuất hiện nhiều đống thải rác sinh hoạt cũng như phế liệu của người dân tại đây. Những hình ảnh này gây ảnh hưởng lớn đến mỹ quan đô thị, dù đây được coi là một trong những Tuyến phố văn minh.

Được biết, khu đô thị Vinhomes Gardenia và khu đô thị Mon City được tọa lạc tại phố Hàm Nghi, vì thế phố này được coi là tuyến phố văn minh, điển hình nhất của quận Nam Từ Liêm.

Theo người dân sống ở khu vực này, tại các đoạn dải phân cách, tình trạng cỏ dại mọc um tùm như thể diễn ra đã lâu nhưng không ai cắt tỉa, chăm sóc. Bên cạnh đó, do công tác quản lý hời hợt nên người dân thường đem rác ra đổ trộm, lâu ngày, các dải phân cách bỗng trở thành bãi rác công cộng.

Trong khi đó, ngay ở phía đối diện, tại khu vực do khu đô thị Vinhomes Gardenia quản lý lại sạch sẽ, bóng bẩy, đối nghịch hoàn toàn với phần được quản lý bởi UBND phường Cầu Diễn.

"Bên phía khu Vinhomes Gardenia thì lúc nào cũng có công nhân cây xanh, công nhân môi trường làm việc. Còn dải phân cách phía bên ngoài do phường quản lý thì ít trông thấy công nhân cây xanh, cũng như công nhân môi trường hoạt động, có thì cũng tần suất ít", một nhân viên bảo vệ đang làm việc tại Vinhomes Gardenia chia sẻ.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được.

Biển báo "Tuyến Phố Văn Minh" nằm trền đường Hàm Nghi.

Rác trải dài đó là hình ảnh đầu tiên PV ghi nhận được.

Rác thải cũng chiếm không gian của cỏ khiến cho cỏ cũng không dám mọc nhiều.

Tủ gỗ rồi những tấm ván ép vất tràn lan.

Còn đây là hình ảnh dải phân cách của khu đô thị Vinhomes Gardenia quản lý. Cây cối được cắt tỉa gọn gàng, sạch sẽ.

Những hình ảnh đối nghịch hoàn toàn chỉ cách nhau vài bước chân.

Đồ dùng sinh hoạt của người dân vứt bừa bãi .

Kính ô tô không dùng cũng được người dân tự do vứt ra đường.

Những bì rác vuông vắn được đặt sai chỗ.

Điều đáng ngạc nhiên là dù tình trạng diễn ra lâu ngày, tràn lan và như đập vào mặt người đi đường cũng như người dân sống quanh khu vực nhưng lãnh đạo địa phương lại dường như không hề hay biết.

Cụ thể, khi PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên hệ trao đổi với ông Hồ Trọng Thắng, Chủ tịch UBND phường Cầu Diễn thì được ông này cho biết: "Sẽ cho người đến kiểm tra nếu đúng như phản ánh thì cho người chuyển đi ngay(!?)".

Bạn đang đọc bài viết Rác 'đập mặt' người, chính quyền không hề hay biết?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới