Thứ sáu, 29/03/2024 20:00 (GMT+7)

Rác từ nhà tràn ra phố: Đừng để thành căn bệnh “nan y”!

Phan Hải -  Thứ hai, 25/06/2018 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng năm, TP.HCM bỏ ra hàng trăm tỉ đồng để thu gom, xử lí rác thải với mong muốn thành phố sẽ sạch hơn, đẹp hơn trong mắt người dân và du khách quốc tế.

Tuy nhiên, những cố gắng, nỗ lực của ngành Môi trường dường như vẫn chưa thức tỉnh được ý thức của người dân, khi đâu đó còn những bãi rác tự phát, rác thải sinh hoạt thì cứ thế tràn ra đường gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Dạo quanh một vòng thành phố, không khó để ta bắt gặp được những đống rác thải nằm vất vưởng dưới gốc trụ điện, bồn hoa, nhà chờ xe buýt… Nguồn rác chủ yếu là rác thải sinh hoạt của các hộ dân sống gần đó vứt ra đường chờ người đến thu gom. “Nhận cùng lúc nhiều tuyến đường khác nhau để thu gom rác, chúng tôi cũng đã thông báo khoảng thời gian cố định khi xe thu gom rác đi qua để bà con biết mà đưa rác ra cho đúng giờ. Tuy nhiên, không phải hộ gia đình nào cũng tuân thủ mang rác ra đúng với lịch trình của xe rác đi qua. Những đống rác còn sót lại thì phải đợi đến ngày mai chúng tôi mới quay lại điểm đó để thu gom được”. Anh Hùng cùng vợ bên chiếc xe thu gom rác tư nhân cho biết.

Ở TP.HCM, đi tới đâu cũng nhìn thấy rác. Mặc dù ở mỗi quận, huyện đều có các công ty dịch vụ công ích thu gom, xử lí rác nhưng việc làm sạch đường phố, giữ gìn môi trường sống lại phụ thuộc và ý thức của người dân. Khi mà “căn bệnh ý thức” vẫn chưa được giải quyết một cách quyết liệt mà chỉ chờ vào sự tuyên truyền hay tự giác thì vấn nạn rác thải tràn ngập phố phường là một bài toán mà thành phố vẫn chưa có lời giải.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại về tình trạng rác thải:

Bạn đang đọc bài viết Rác từ nhà tràn ra phố: Đừng để thành căn bệnh “nan y”!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới