Thứ ba, 19/03/2024 09:26 (GMT+7)

Sáng 29/9, Hà Nội tái ô nhiễm không khí

MTĐT -  Thứ ba, 29/09/2020 10:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (29/9), chất lượng không khí Hà Nội xấu đi với nhiều điểm đo lên ngưỡng đỏ - có hại cho sức khỏe tất cả mọi người

Tại hơn 80 điểm quan trắc ở Hà Nội trong sáng nay của hệ thống theo dõi chất lượng không khí PAM Air ghi nhận ô nhiễm lên ngưỡng đỏ, thậm chí cá biệt có những điểm lên ngưỡng tím (rất có hại cho sức khỏe mọi người). Các điểm đo của Đại sứ quán Mỹ cũng ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng đỏ.

Hệ thống quan trắc của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội ghi nhận chất lượng không khí ở ngưỡng kém, có khả năng tác động đến sức khỏe nhóm nhạy cảm như người già, trẻ em, người mắc các bệnh về hô hấp, tim mạch.

Các hoạt động sản xuất, giao thông đô thị, bụi bẩn từ các công trình xây dựng và các hoạt động dân sinh kèm theo điều kiện thời tiết thất thường, ngày hôm qua, Hà Nội lặng gió đã khiến cho chất ô nhiễm không khuếch tán được, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Chất lượng không khí nhiều điểm đo ở Hà Nội lên ngưỡng xấu trong sáng nay (Nguồn: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam).

Đại diện Tổng cục Môi trường cho biết, theo quy luật hàng năm, đặc biệt là tại khu vực miền Bắc, bắt đầu từ tháng 9, các thông số ô nhiễm trong không khí đặc biệt là bụi mịn PM 2,5 sẽ có xu hướng tăng lên. Các đợt ô nhiễm không khí nặng có thể diễn ra, chính vì vậy, người dân cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến chất lượng không khí trong thời gian này.

Ô nhiễm không khí ở Hà Nội cũng như các tỉnh miền Bắc chủ yếu là ô nhiễm bụi mịn PM 2,5, loại bụi có kích thước chỉ bằng 1/30 sợi tóc, có khả năng len lỏi rất sâu vào phổi, đi trực tiếp vào máu, gây ra rất nhiều loại bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch.

Các chuyên gia khuyến cáo, trong những ngày ô nhiễm như hiện nay, người dân nên hạn chế tham gia các hoạt động ngoài trời như tập thể dục buổi sáng, hạn chế tham gia giao thông. Trường hợp phải ra ngoài cần đeo khẩu trang chống bụi mịn PM 2,5. Tại các gia đình nên hạn chế đun nấu bằng bếp than tổ ong, hạn chế hút thuốc lá, đóng cửa sổ và cửa chính. Người đi ngoài đường về cần rửa mắt mũi bằng nước muối sinh lý.

PV( T/H)

Bạn đang đọc bài viết Sáng 29/9, Hà Nội tái ô nhiễm không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.