Thứ sáu, 19/04/2024 15:26 (GMT+7)

Sáng nay, không khí TP.HCM ô nhiễm trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 26/06/2020 13:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng nay (26/6), tại TP HCM xuất hiện lớp sương mù mịt, diện tích bao phủ rộng nhiều nơi, với chỉ số AQI trung bình là 161, đây là mức được cảnh báo có hại cho sức khỏe.

Cụ thể, lúc 8h sáng nay, bảng xếp hạng chỉ số chất lượng không khí (AQI) theo thời gian thực của AirVisual xếp TP.HCM ở vị trí thứ 2 với mức AQI là 161, chỉ sau thủ đô Jakarta của Indonesia (195 đơn vị).

Theo đó, phường Thảo Điền và phường An Phú (cùng thuộc quận 2) tiếp tục là nơi có chỉ số AQI thuộc nhóm cao nhất, lần lượt là 173 và 169 đơn vị. Bên cạnh đó, các điểm quan trắc trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) có chỉ số là 176, điểm đo tại đường Nguyễn Đình Chính (quận Phú Nhuận) là 171. Các điểm quan trắc còn lại có chỉ số phổ biến trên 150, chất lượng không khí ở ngưỡng kém.

Trong khi đó, ứng dụng PAMAir cho thấy tình hình lạc quan hơn khi các chỉ số hầu hết ở ngưỡng trung bình đến xấu. Tuy nhiêm, điểm quan trắc tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh) cho thấy chất lượng không khí ở ngưỡng rất xấu với nồng độ bụi PM 2.5 là 101,6 µg/m3.

Theo các chuyên gia, tình hình thời tiết tại TP mấy ngày qua diễn biến thất thường với mưa nhiều, độ ẩm tăng cao. Lý do là có sự xuất hiện của dải hội tụ nhiệt đới. Thời tiết hiện nay kết hợp khói, bụi sẽ tạo ra sương mù. Ngoài ra, do độ ẩm tăng cao khiến lớp bụi mù dễ tích tụ và lâu tan.

Theo dự báo, chất lượng không khí tại TP sẽ duy trì ngưỡng kém đến hết tuần này (tức hết ngày 28/6).

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, ảnh vệ tinh và radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh trên khu vực biển TP. Các khối mây này sẽ tiếp tục phát triển và có xu hướng di chuyển theo hướng bắc, gây mưa dông cho khu vực phía Nam và trung tâm TP. Sau đó, lan ra các vùng lân cận.

Lượng mưa ước lượng trong đầu giờ chiều 25/6 ở hầu hết khu vực là 5 - 10mm. Riêng khu vực phía Nam TP dự kiến lượng mưa lớn hơn với mức 20 - 30mm ở huyện Cần Giờ và 10 - 20mm tại huyện Nhà Bè, phía nam huyện Bình Chánh. Trong cơn mưa đề phòng lốc, sét, gió mạnh.

Minh Tuệ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáng nay, không khí TP.HCM ô nhiễm trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.