Thứ năm, 28/03/2024 19:34 (GMT+7)

Sắp đón gió mùa, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể

MTĐT -  Thứ hai, 18/11/2019 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 18/11, chỉ ố ô nhiễm không khí tại nhiều điểm ở Hà Nội giảm rõ rệt nhờ tác động của đợt không khí lạnh mới nhất từ đêm 17/11.

Sáng 18/11, chỉ ố ô nhiễm không khí tại nhiều điểm ở Hà Nội giảm rõ rệt nhờ tác động của đợt không khí lạnh mới nhất từ đêm 17/11. Độ ẩm tăng cao kèm theo sức gió khiến chỉ số AQI giảm 30-40 đơn vị so với 24 giờ trước.

Theo kết quả quan trắc của Sở Tài nguyên Môi trường thành phố, chất lượng không khí đo được ở 11 trạm dao động trong khoảng 45-70 (mức trung bình, tốt). Một số điểm cho chỉ số ô nhiễm cao nhất là Đại sứ quán Pháp 70, Minh Khai - Bắc Từ Liêm 71, Hàng Đậu 72.

Trạm có chỉ số tốt nhất là Tân Mai và Kim Liên, chỉ số AQI chỉ duy trì trong mức 48 (mức tốt).

Trên trang quan trắc thời gian thực AirVisual, chất lượng không khí có cải thiện so với hôm qua, nhưng vẫn ở mức trung bình, một số nơi vẫn vượt lên ngưỡng kém.

Khu vực Tây Hồ, Hàng Đậu, Dịch Vọng, Tô Ngọc Vân chất lượng không khí ở mức kém, chỉ số AQI dao động trong khoảng 100-140, nơi có chỉ số cao nhất là Tây Hồ. Các khu vực còn lại, chỉ số duy trì ở mức trung bình, dao động trong khoảng 70 đến dưới 100 đơn vị.

Tương tự, trang quan trắc Pam Air, chỉ số ô nhiễm không khí cũng duy trì ở mức dưới 100 đơn vị ở hầu hết điểm, duy chỉ có Thượng Đình và Đại Cồ Việt có chất lượng không khí ở mức kém, từ 103 đến 111 đơn vị.

Trước đó, ngày 17/11, đại diện của Chi cục Bảo vệ Môi trường (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn TP đa phần ở mức trung bình, một số khu vực chỉ số kém, chỉ số trên dưới 110. Như vậy, so với ngày hôm qua, chất lượng không khí Hà Nội đã được cải thiện đáng kể.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, khoảng sáng nay (18/11), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc Bắc Bộ, đến trưa chiều nay sẽ ảnh hưởng đến khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, ngày và đêm nay (18/11), các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào; từ chiều tối và đêm nay, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ở Bắc Bộ ngày trời trở lạnh, từ đêm trời trở rét. Ở Bắc Trung Bộ đêm mai trời trở rét.

Thời tiết Hà Nội: Ngày hôm nay có mưa, mưa rào. Ngày trời trở lạnh, từ đêm trời trở rét.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Sắp đón gió mùa, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện đáng kể. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.