Thứ sáu, 29/03/2024 12:15 (GMT+7)

Sau đêm Noel ở Hà Nội: Nhếch nhác và rác ngập tràn

MTĐT -  Thứ sáu, 25/12/2020 16:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cốc nhựa, vỏ kem, túi nilon, cốc nhựa... được vứt tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè của phố đi bộ Hồ Gươm sau buổi đón Noel của người dân.

Hàng loạt cốc nhựa, vỏ kem, túi nilon, cốc nhựa... được vứt tràn lan dưới lòng đường, trên vỉa hè của phố đi bộ Hồ Gươm sau buổi đón Noel của người dân. Tuy không phải là lần đầu việc này được nhắc đến, thế nhưng nhìn những gì trên ảnh, nhiều người không khỏi ngán ngẩm trước y thức của giới trẻ.

Như thường lệ, khu vực xung quanh Hồ Gươm luôn là nơi được nhiều người tìm đến để tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Ước tính, trong một buổi tối Noel, đã có hàng ngàn người ghé qua khu vực này để vui chơi và lưu giữ những kỷ niệm ngày giáng sinh.

Sau khi vui chơi thỏa thích, người dân trở về nhà và để lại rất nhiều loạt rác thải trên các tuyến phố xung quanh khu vực Hồ Gươm.

Lượng người đi chơi Giáng sinh tuy không đông bằng những năm trước. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều loạt rác thải được xả ra trên nhiều tuyến phố.

Nhiều người vô tư xả rác ngay xuống dưới lề đường sau khi đã sử dụng xong.

Rác bị vô tư xả đầy nghẹt dưới bậc thềm lề đường, tại các miệng cống thoát nước, nơi được vứt rác phổ biến nhất là ở các gốc cây, với đủ loại bao bì, vỏ hộp.

Nhưng bịch nilon, hộp đồ ăn, xiên que, vỏ bánh... là những gì nhiều người để lại đường phố sau đêm Giáng sinh nhộn nhịp.

Quán cóc trên vỉa hè Hồ Gươm cạnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khách rời đi để lại đầy vỏ hạt hướng dương, các bịch nilon và các loại vỏ trái cây ngay trên lòng đường đi lại.

Dù những thùng rác được phân bố khá nhiều nhưng vẫn trong tình trạng quá tải.

Gần 1h, lực lượng vệ sinh bắt đầu dọn dẹp "bãi chiến trường", một công nhân vệ sinh cho biết, sau các ngày lễ năm nào cũng vậy, người dân luôn để lại một núi rác khiến các nhân viên vệ sinh môi trường rất vất vả.

Những nhân viên vệ sinh môi trường, ai ai cũng tất bật để trả lại đường phố sự sạch đẹp thường ngày vào sáng hôm sau

                                                                                        Theo Ngọc Hải/ Báo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Sau đêm Noel ở Hà Nội: Nhếch nhác và rác ngập tràn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới