Thứ sáu, 29/03/2024 13:41 (GMT+7)

Sẽ xử lý triệt để các đối tượng gây ô nhiễm môi trường không khí

Diệp Anh -  Thứ hai, 03/06/2019 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

TP Hà Nội vừa tổ chức ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh” đây là sự kiện hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới (5/6).

Theo đó, phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho rằng "đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường. Trong thời gian tới, thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng thành hành động, nâng cao nhận thức cộng đồng về giảm thiểu ô nhiễm không khí".

Ngoài ra thành phố sẽ "tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các đối tượng gây ô nhiễm môi trường không khí. Tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các đối tượng gây ô nhiễm môi trường không khí". Lãnh đạo thành phố cũng chia sẻ "sẽ phối hợp với các tổ chức quốc tế, huy động sự tham gia phối hợp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn nhằm tìm kiếm nguyên nhân và các nguồn gây ô nhiễm không khí, xác định các giải pháp cải thiện chất lượng không khí hiệu quả".

Ngày hội “Không khí sạch - Hà Nội xanh”.

Được biết, Ngày Môi trường thế giới mùng 5 tháng 6 là sự kiện thường niên về môi trường với các hoạt động hưởng ứng hết sức đa dạng, phong phú trên phạm vi toàn cầu và đã trở thành phong trào rộng khắp tại Việt Nam, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Thông qua Ngày hội, người dân Thủ đô sẽ được tiếp cận với các thông tin về chất lượng không khí, có thêm nhiều trải nghiệm mới lạ, những kiến thức hữu ích về ô nhiếm không khí, thay đổi thói quen, góp phần bảo vệ môi trường và giữ gìn sức khỏe của chính bản thân, gia đình và cộng đồng” .

Khói bụi “bủa vây” cuộc sống của người dân.

Ngày hội “Không khí sạch Hà Nội xanh” là một trong những hoạt động của Sở TN&MT kỷ niệm Ngày môi trường thế giới (5/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường năm nay. Ngoài ra Sở TN&MT cũng phối hợp với các đơn vị triển khai nhiều chương trình, như: Lắp đặt thêm các trạm cảm biến quan trắc chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội; thực hiện thí điểm chương trình thu gom, phân loại, tái chế vỏ hộp sữa giấy tại các trường học; xây dựng mô hình sân chơi tái chế, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm phát thải các-bon...

Bạn đang đọc bài viết Sẽ xử lý triệt để các đối tượng gây ô nhiễm môi trường không khí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới