Thứ sáu, 29/03/2024 01:29 (GMT+7)

Sống Xanh - Gala của Tuổi thơ

MTĐT -  Thứ hai, 22/05/2017 10:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 18-5 vừa qua, Trường tiểu học Nguyễn Văn Triết (Phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) đã phối hợp cùng tổ chức Thanh niên Vì Tương lai Xanh Của Bé (Green Future Of Children – GFOC) thực hiện một gala với chủ đề Sống Xanh, thu hút hơn 1.000 học sinh và giáo viên của trường đến tham gia.

Gala này được thực hiện với mục đích tổng kết, đánh giá lại kết quả của các dự án đã thực hiện trước đó thông qua các chương trình: “Vòng tròn xanh”, “Cậu bé năng lượng”, “Thần Rừng nổi loạn”, “Bảo vệ động vật hoang dã”, nhằm khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các bé đang học ở các trường tiểu học trên địa bàn TP HCM.

Ngoài ra chương trình cũng mong muốn đem lại một không khí vui tươi cho các em sau những giờ học căng thẳng, tạo cơ hội cho các bạn trẻ gắn kết với nhau, quan tâm đến Giáo dục và Môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tổ chức Thanh niên Vì Tương lai Xanh Của Bé – GFOC HCMC - thành lập vào ngày 15/02/2011. GFOC HCMC được truyền cảm hứng từ Diễn đàn Tuổi trẻ Việt Nam – Viet Nam Youth Forum (VYF) và nhận được sự bảo trợ từ Tổ chức Sống và Học tập Vì Môi trường và Cộng đồng Live & Learn (Hà Nội). Lúc đầu chỉ có 7 thành viên là sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cùng chung niềm đam mê môi trường, đến nay GFOC HCMC có bốn thế hệ thành viên là các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Chương trình thu hút đông các em tham gia.

Hoạt động của GFOC HCMC dựa trên phương châm “Paint the green, draw the future” (Tô màu xanh, vẽ tương lai) và mục đích hoạt động chính là khắc phục tính hình thức trong khá nhiều chương trình vì cộng đồng hiện nay, đồng thời xây dựng ý thức và hành động thực tiễn của các em trong việc bảo vệ môi trường, cụ thể bằng nhiều hình thức giáo dục có tính hiệu quả tăng dần theo cấp độ “Yêu thích – Hiểu – Hành động”.

Các em chăm chú lằng nghe về luật chơi của các trò chơi

Các em tích cực tham gia các trò chơi 

Trong 7 năm hoạt động tổ chức GFOC HCMC đã thực hiện hơn 30 chương trình trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh khác trong các hoạt động thuộc lĩnh vực môi trường giúp nâng cao việc giáo dục ý thức cho các bé những thế hệ tương lai của đất nước trong việc bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Các chương trình ngày càng được mở rộng và nhiều người biết đến. Gala Sống Xanh có nhiều hoạt động đầy thú vị như: nhảy dân vũ ( kèm theo đó là màn trình diễn những bộ thời trang độc đáo được thiết kế từ các vật dụng tái chế) cùng buổi diễn kịch đầy thú vị, gợi được sự hứng thú của các em khi tham gia chương trình.

Bạn Phan Quốc Tú (ĐH Công nghệ Thông tin- ĐH quốc gia TP HCM ) chia sẻ: “Đây là lần đầu mình tham gia, chương trình này thực sự rất bổ ích.Sự đa dạng kiến thức về bảo vệ môi trường cho giới trẻ, đặc biệt là các bé trong độ tuổi mầm non, sau này sẽ là những người có ích trong việc bảo vệ môi trường của tương lai.”

Một em tranh thủ khoe sản phẩm mình vừa làm trong cuộc thi

Các bạn trong tổ chức GFOC HCMC đã thực hiện nhiều công trình thiết thực từ các vật dụng tái chế thu hút sự quan tâm của các em học sinh. Nhiều trò chơi đầy thú vị trong gala giúp các em vừa được vui chơi vừa có thêm nhiều kiến thức trong việc tận dụng các chế phẩm đã dùng trong sinh hoạt hàng, tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, qua các trò chơi ban tổ chức còn phát những chiếc vé may mắn giúp các em đổi được những phần nước, phần bánh, hay những phần quà thú vị.

.

Không khí náo nhiệt của chương trình đông kín các em học sinh

Em Tạ Hồng Phúc học lớp 5/3 chia sẻ: “ Em cảm thấy chương trình này rất là bổ ích, và cũng rất là hay, mấy anh chị trong chương trình rất vui vẻ và nhiệt tình. Mặc dù mấy bạn vẫn còn hơi ôn ào và mất trật tự một chút xíu em vẫn thấy rất vui. Nếu có được những dịp như vậy thì chắc chắn là em sẽ tự nguyện tham gia.”

Với em Nguyễn Thế Anh lớp 4/3 thì: “ Chương trình này em cảm thấy rất vui. Nhiều bạn cổ vũ nhiệt tình nhưng vẫn có một vài bạn tham gia hơi quá lố. Qua tuyên truyền của các anh,chị về bảo vệ môi trường em được học thêm nhiều điều trong việc tiết kiệm giấy vụn, sử dụng những cái lon tạo thành các vật dụng cần thiết cho đời sống. Đó là một việc thật sự hữu ích.”

Bạn Trần Khánh Hiền, đại diện cho ban tổ chức chương trình, đánh giá:“ Về cơ bản gala này chỉ hoàn thành chứ chưa thành công như mong đợi.Tuy nhiên, qua chương trình chúng tôi muốn truyền tải đến các em một thông điệp lớn hơn, sâu sắc hơn, đó là phải biết tải sử dụng phế phẩm, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ rừng và bảo vệ muôn thú.”

                                                     Tranh thủ đổi vé tại các quầy 

Các em tranh thủ chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình.

Bên cạnh các chương trình như Giờ Trái đất, Chung tay bảo vệ môi trường, Chạy vì môi trường xanh… thì đây là một chương trình đặc biệt, hướng đến những đối tượng nhỏ tuổi là các bé, và có thể việc truyền tải đến các em sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Cách giáo dục này sẽ là một nền tảng tốt giúp cho các bé hình thành tư duy cũng như những nhận thức ban đầu để sau này biết quan tâm hơn đến môi trường cuộc sống trong tương lai.

Kha Đin

Bạn đang đọc bài viết Sống Xanh - Gala của Tuổi thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.