Thứ sáu, 29/03/2024 05:02 (GMT+7)

Sự cố sạt lở đường liên xã ở Thanh Trì, Hà Nội: Đổ tại do mưa lớn!

Văn Bình -  Thứ sáu, 18/05/2018 08:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tiếp bài “Thanh Trì (Hà Nội): Con đường trăm tỷ chưa kịp bàn giao đã sạt lở”, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã trao đổi với chính quyền và xác định được nguyên nhân ban đầu

Như đã thông tin trước đó, sự cố sạt lở mái kè của dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường liên xã Yên Mỹ - Duyên Hà - Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội) ngày 15/5 vừa qua đang gây xôn xao trong dư luận nhiều ngày nay.

Để tìm hiểu rõ về nguyên nhân xảy ra sự cố, chiều ngày 17/5, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Chử Mạnh Thăng (Phó Chánh văn phòng UBND huyện Thanh Trì) về sự việc.

Sự cố sạt lở tuyến đường liên xã hôm 15/5 vừa qua

Ông Thăng cho biết: Ngay sau khi báo đưa tin phản ánh về sự việc, huyện đã tiếp nhận và tiến hành kiểm tra cụ thể.

Còn về nguyên nhân của sự cố, vị Phó Chánh văn phòng UBND huyện cho hay: “Vì mưa lớn và đơn vị thi công chưa xây được tường điều chỉnh dòng chảy, nên đã để xảy ra sự cố trên”.

Ông Thăng cũng thông tin thêm: “Con đường này sử dụng toàn bộ nguồn ngân sách của huyện, hiện đang trong giai đoạn thi công, chưa hoàn thành và bàn giao”.

Trao đổi về biện pháp xử lý, ông Chử Mạnh Thăng chia sẻ: Lãnh đạo huyện cũng đã có chỉ đạo thông qua văn bản số 939/ UBND–QLDT Ngày 17/5/2018 về: Vụ việc xử lý sự cố sạt lở kè mái tuyến đường liên xã Yên Mỹ - Duyên Hà – Vạn Phúc.

Văn bản nêu rõ chủ trương của UBND huyện trong việc xử lý sự cố vụ việc. Theo đó, UBND huyện giao cho Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện đôn đốc, kiểm tra đơn vị thi công, khẩn trương khắc phục ngay phần mái kè sạt lở, xây tường nắn dòng nước để đảm bảo an toàn công trình và kiểm tra lại toàn tuyến tránh các sự cố tương tự xảy ra.

Lãnh đạo huyện cũng đã có chỉ đạo thông qua văn bản số 939/ UBND–QLDT

Đồng thời, UBND huyện cũng giao phòng Quản lí đô thị kiểm tra giám sát việc khắc phục sự cố, kiểm tra toàn bộ hồ sơ quản lý chất lượng công trình báo cáo UBND huyện trước ngày 30/5.

Như vậy, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh từ Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, UBND huyện Thanh Trì đã có động thái tích cực, tuy nhiên vẫn còn rất nhiều những băn khoăn về mặt chất lượng công trình, cũng như độ bền của công trình trước mùa mưa bão sắp tới.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc sau khi nhận được báo cáo của Phòng quản lý đô thị cho UBND huyện trước ngày 30/5.

Một số người dân không khỏi băn khoăn về chất lượng công trình trăm tỷ này

Ông N.T.H (người dân xã Duyên Hà) băn khoăn: “Người dân biết sẽ có rất nhiều những nguyên nhân gây ra thực trạng này, và nếu nói là do mưa lớn thì sẽ không bao giờ thuyết phục được, chắc cũng phải liên quan đến kết cấu của vật liệu xây dựng nữa”.

Đồng quan điểm trên với ông N.T.H, nhiều người dân thôn 3 xã Duyên Hà lo lắng: "Đường gì mà chưa đi đã như thế này, sạt lở nguy hiểm quá".

Đại diện chính quyền cơ sở, ông Nguyễn Đăng Huấn (Chủ tịch UBND xã Duyên Hà) cho hay: "Với chiều dài hơn 5km, tổng mức đầu tư hơn trăm tỷ, tuyến đường đang trong giai đoạn hoàn thành và chưa bàn giao cho UBND xã. Trên phương diện quản lý nhà nước, UBND cấp xã chỉ có chức năng giám sát công trình, sau khi sự việc xảy ra xã đã tiếp nhận thông tin và có báo cáo lên cấp trên, cũng như yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay sự cố này. Qua xác định ban đầu cho thấy, nguyên nhân là do mưa lớn, ngoài ra chưa tìm được nguyên nhân khác".

Bạn đang đọc bài viết Sự cố sạt lở đường liên xã ở Thanh Trì, Hà Nội: Đổ tại do mưa lớn!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.