Thứ sáu, 19/04/2024 20:41 (GMT+7)

Tại TP.HCM, miệng cống là bãi rác

MTĐT -  Thứ tư, 04/07/2018 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã ghi nhận được nhiều hình ảnh rác thải ngập tràn xung quanh các miệng cống thoát nước trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM.

Từ sự việc "lãnh đạo TP.HCM xin lỗi công nhân thoát nước" và chia sẻ đầy cảm xúc của anh Ngô Chí Hùng, công nhân thoát nước tại TP.HCM, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã ghi nhận việc người dân vô tư dồn rác vào miệng cống tại nhiều tuyến đường.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đã ghi nhận được nhiều hình ảnh rác thải ngập tràn xung quanh các miệng cống thoát nước trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM.

Việc làm này không những gây khó khăn cho công nhân dọn vệ sinh cống thoát nước mà còn làm tình trạng ngập nước tại TPHCM đang bế tắc thêm bế tắc.

Cụ thể trên đường Trường Sa (Q.Bình Thạnh), rác sinh hoạt bị người dân dồn đầy miệng cống. Rác chất đầy khiến người dân không còn nhận ra đâu là miệng cống, đâu là vỉa hè.

Tình trạng này cũng diễn ra tương tự tại các tuyến đường Bạch Đằng, Trịnh Hoài Đức, (Q.Bình Thạnh) hay đường Lý Thái Tổ (Q.3), đường Sư Vạn Hạnh (Q.10), đường Nguyễn Khoái (Q.4), đường Dương Bá Trạc (Q.8)…

Rác sinh hoạt như: túi nilông các loại, gối, chiếu, ly, cát, đá, miểng chai, kim tiêm, bàn ghế... chất thành đống chặn miệng cống. Không những vậy thức ăn thừa cũng được người dân đổ trực tiếp xuống cống và còn vương vãi rất nhiều trên miệng cống.

Vì đổ rác tràn lan, các miệng cống bốc mùi hôi thối. Để ngăn mùi, nhiều người dân phủ bạt, chùm bao bố kín mít các miệng cống.

Một người phụ nữ quét rác trước nhà rồi dồn tất các các loại rác vào miệng cống trên đường Dương Bá Trạc, P.1, Q.8, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

 Miệng cống bị bịt kín sau hành động của người phụ nữ trên - Ảnh: HỮU KHOA

Đủ các loại rác thải được dồn cứng ngắt tại một miệng cống trên đường Lý Thái Tổ, Q.3 - Ảnh: HỮU KHOA

Miệng cống thành bãi rác - Ảnh: HỮU KHOA

Miệng cống trước một cửa hàng bán thảm, mây tre - Ảnh: HỮU KHOA

Rác được cho vào túi nilông vứt thành đống tại một miệng cống trên đường Nguyễn Khoái, Q.4 - Ảnh: HỮU KHOA

 Miệng cống trước Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

 Người dân chùm thảm bít gần hết miệng cống trên đường Phan Đình Phùng, Q.Phú Nhuận để ngăn mùi - Ảnh: HỮU KHOA

 Tấm bạt bao phủ không phân biệt được đâu là miệng cống - Ảnh: HỮU KHOA

Dầu mỡ lênh láng tại một miệng cống trên đường 3/2, Q.10 - Ảnh: HỮU KHOA

 Bã cà phê, thức ăn thừa vương vãi tại miệng cống trên đường Bạch Đằng, Q.Bình Thạnh - Ảnh: HỮU KHOA

Người dân quét rác xong bỏ luôn cả chổi vào miệng cống trên đường Trịnh Hoài Đức, Q.Bình Thạnh - Ảnh: HỮU KHOA

 Đất cát, lá cây làm bít miệng cống trên đường Võ Văn Tần, Q.3 - Ảnh: HỮU KHOA

Theo Tuoitre.vn

Bạn đang đọc bài viết Tại TP.HCM, miệng cống là bãi rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...