Thứ sáu, 19/04/2024 13:33 (GMT+7)

'Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ': Dự án nhỏ, ý nghĩa to!

Ngọc Thạch - Huế Xuân -  Thứ hai, 07/01/2019 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm mục địch góp phần bảo vệ môi trường, nhóm sinh viên Đại học Hutech đã thực hiện "dự án Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ” và đang được cộng đồng ủng hộ.

Dự án nhằm kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường, giảm bớt khí thải ô nhiễm ra môi trường của các bạn sinh viên tại TP.HCM.

Với đề bài “Hành động thiết thực góp phần thay đổi ý thức mọi người” nhóm sinh viên gồm 8 bạn đã cùng nhau bàn bạc, lên ý tưởng chọn đề tài.

Với các bạn đây không chỉ đơn giản là một dự án cho bài thi kết thúc môn, các bạn còn mong muốn đề tài của mình có sức ảnh hưởng và truyền thông điệp đến nhiều người. Bạn Lê Dương, sinh viên năm thứ nhất, ngành Truyền thông đa phương tiện, trường ĐH Hutech chia sẻ: “Khi đi ngoài đường, mình quan sát thấy có ít người chịu tắt máy xe khi dừng đèn đỏ. Nhưng khi có một vài người tắt máy thì những người xung quanh cũng sẽ tắt theo”. Vì vậy Lê Dương cùng các bạn trong nhóm quyết tâm thực hiện đề tài này.

Chú bò mang thông điệp "cùng nhau tắt máy xe khi dừng đèn đỏ".

Đây là một đề tài hay góp phần thay đổi thói quen của mỗi người đồng thời giảm bớt lượng khí thải thải ra môi trường. Theo nghiên cứu các chuyên gia của Viện cơ khí động lực, phòng thí nghiệm động cơ đốt trong (Đại học Bách Khoa Hà Nội) Kết quả cho thấy khi tắt máy ở 15 giây thì lượng CO giảm 2,3 lần, lượng HC giảm 2,5 lần, lượng CO2 giảm 4 lần so với khi để chế độ chạy không tải, và lượng xăng sẽ tiết kiệm được tới 5,5 lần.

Dự án này do một nhóm sinh viên của trường đại học Hutech thực hiện.

Quá trình chuẩn bị và truyền thông dự án “Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ” tiến hành trong vòng 2 tuần. Nhóm chọn tuyên truyền tại các ngã tư vào giờ cao điểm vì đây là thời gian lưu lượng người tham gia giao thông đông đúc. Điểm đặc biệt thú vị của dự án là hình ảnh chú bò sữa. Khi đến đèn đỏ, một bạn trong nhóm mặc trang phục chú bò sữa đứng tại ngã tư và giơ bảng “Cùng nhau tắt máy xe khi dừng đèn đỏ”. Hàng loạt các phương tiện cùng tắt máy xe để hưởng ứng.

Hình ảnh chú bò sữa kêu gọi mọi người cùng tắt máy xe bảo vệ môi trường nhanh chóng lan rộng trên cộng đồng mạng và nhận được rất nhiều lời khen ngợi của mọi người.

Dự án “tắt máy xe khi dừng đèn đỏ” đã góp phần thay đổi thói quen của một số người tham gia lưu thông, một hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn bảo vệ môi trường.

Bạn đang đọc bài viết 'Tắt máy xe khi dừng đèn đỏ': Dự án nhỏ, ý nghĩa to!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?