Thứ bảy, 20/04/2024 00:48 (GMT+7)

Tây Hồ: Quận trọng điểm du lịch phải không có rác

MTĐT -  Thứ tư, 01/03/2017 10:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - "Không thể chấp nhận là quận trọng điểm du lịch mà còn nhìn thấy rác, những việc rất nhỏ như vậy các đồng chí đừng nghĩ làm thành phong trào chỉ 1-2 hôm mà đòi hỏi từ tổ dân phố, cán bộ phường, quận phải nỗ lực cố gắng trong bảo vệ môi trường”.

Làm việc với quận uỷ Tây Hồ sáng 28/2, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải đặc biệt lưu ý quận Tây Hồ như trên trong công tác bảo vệ môi trường với vị trí là quận trọng điểm du lịch của Thủ đô.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, sau khi trực tiếp khảo sát các tuyến đường của quận thấy rằng vẫn còn rác tại nhiều khu vực và đề nghị lãnh đạo các phường phải trực tiếp đi kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, đồng thời kiểm tra các vỉa hè, phân định rõ khu vực được và không được kinh doanh để dành vỉa hè cho người đi bộ. Quận Tây Hồ và các phường của quận đang xây dựng phường, quận đạt chuẩn văn minh đô thị phải kiểm tra chéo giữa các phường và học hỏi lẫn nhau về cách làm.

Tại buổi làm việc, Bí thư Hà Nội đánh giá cao quận Tây Hồ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang tập trung du lịch, thương mại, dịch vụ và là một trong các quận đi đầu về đối thoại doanh nghiệp. Theo báo cáo của quận, năm 2016, số doanh nghiệp thành lập mới trên địa bàn Tây Hồ là 742, hộ kinh doanh mới là 421. Đến nay toàn quận có 4.494 doanh nghiệp, trên 5.000 hộ kinh doanh. Doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch ước đạt 103% kế hoạch, tăng 21,5% so với năm 2015.

Là địa bàn nhiều di tích lịch sử, trọng điểm du lịch của Thủ đô, quận Tây Hồ đã làm tốt công tác tạo ra môi trường bình yên cho người dân và du khách. Tuy nhiên, Bí thư Hà Nội lưu ý quận Tây Hồ trong quản lý giá dịch vụ, quản lý lễ hội bởi ngoài việc trông xe miễn phí thì vẫn còn những tồn tại như hiện tượng ăn chặn hay chặt chém khách du lịch cần phải có giải pháp quyết liệt hơn để giải quyết.

Bí thư cũng lưu ý quận Tây Hồ về công tác quản lý hồ Tây, hồ Trúc Bạch, kiên quyết thu gom, xử lý xả thải tại các hồ này. Thành phố cũng đã giao quận Tây Hồ nghiên cứu cải tạo tuyến phố đi bộ quanh hồ Tây để tạo thêm hành lang cho người đi bộ.

Về năm kỷ cương hành chính 2017, Bí thư Thành uỷ Hà Nội đề nghị trước hết phải quán triệt thực hiện tốt quy chế ứng xử trong các cơ quan hành chính đã được Thành phố ban hành. “Người dân đang giám sát, theo dõi kỹ càng từng bước đi của Thành phố trong thực hiện kỷ cương hành chính bởi năm 2016 đã xảy ra một số vụ việc về ứng xử công chức, năm nay phải quyết tâm không để trường hợp nào xảy ra”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Quận Tây Hồ cũng như các địa phương khác của Thành phố phải quán triệt đến tất cả các cấp cơ sở, đến người dân cũng như cả hệ thống chính trị cùng tham gia.

Ảnh: Gia Huy

Hướng tới trả kết quả TTHC tại nhà

Theo ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư quận uỷ Tây Hồ, tỷ lệ giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tỷ lệ giải quyết đúng hạn tỷ lệ hồ sơ ở cấp quận là 98%, cấp phường đạt 93%. Tuy nhiên, đăng ký dịch vụ công trực tuyến do người dân tự thực hiện tại nhà trên địa bàn quận còn thấp, chủ yếu thực hiện tại phường, quận theo sự hướng dẫn của cán bộ được bố trí hướng dẫn người dân.

Như ở phường Quảng An, tỷ lệ thực hiện thủ tục hành chính cấp độ 3 là 74% nhưng người dân chủ yếu ra phường thực hiện dưới sự hướng dẫn của cán bộ. Tại phường Phú Thượng có 117 trường hợp đăng ký giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến, tuy nhiên chỉ có 8 trường hợp trực tiếp đăng ký trực tuyến, còn lại là nhờ cán bộ hướng dẫn.

Vì vậy, tăng tỷ lệ người dân tự thực hiện đăng ký trực tuyến tại nhà là nhiệm vụ quận Tây Hồ đặt ra trong thời gian tới. Trong 2017 sẽ bố trí máy tính tại các khu dân cư do cán bộ đoàn phụ trách để tăng cường việc người dân đăng ký tại nhà. Quận tiến tới học tập mô hình của Bắc Từ Liêm là trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà.

Về nhiệm vụ này, ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ nêu ý kiến, trước đây quận Tây Hồ luôn là đơn vị dẫn đầu, làm điểm của Thành phố trong cải cách thủ tục hành chính, tuy nhiên hiện nhiều quận, huyện đã vươn lên rất mạnh mẽ và vượt qua quận Tây Hồ. Chính vì vậy, Sở Nội vụ đề nghị quận Tây Hồ quan tâm, đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 bởi mục tiêu toàn Thành phố là đến năm 2020 đưa tỷ lệ thực hiện của toàn Thành phố lên 80% thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Về nội dung này, Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh, Tây Hồ là quận có dân trí cao, nhiều khu đô thị cao cấp thì không thể nói người dân không có điều kiện thực hiện đăng ký giải quyết thục tục hành chính trực tuyến tại nhà. Vấn đề là không phải thiếu cơ sở hạ tầng mà thiếu quyết tâm thực hiện, Bí thư Hà Nội mong muốn năm 2017 Tây Hồ sẽ là đơn vị đi đầu Thành phố trong dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Theo moitruongdulich.vn

Bạn đang đọc bài viết Tây Hồ: Quận trọng điểm du lịch phải không có rác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...