Thứ tư, 24/04/2024 12:51 (GMT+7)

Tết ông Công, Ông Táo:“Thả cá đừng thả túi nilon” tiếp tục đẩy mạnh

PV -  Thứ năm, 04/02/2021 15:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những năm gần đây, ý thức về việc bảo vệ môi trường trong ngày Lễ ông Công, ông Táo của người dân đã có những biến chuyển tích cực.

Sáng nay, 23 tháng Chạp âm lịch, người dân Thủ đô đã đổ xô ra các sông, hồ để thả cá chép vàng.

Những năm gần đây, ý thức về việc bảo vệ môi trường trong ngày Lễ ông Công, ông Táo của người dân đã có những biến chuyển tích cực. Nhiều tổ chức, cá nhân tình nguyện nhặt rác, túi nilon ở khu vực các sông, hồ của Thủ đô. Nhiều người dân còn chọn đựng cá trong xô, chậu đem đi thả.

Nhiều tổ chức, cá nhân tình nguyện nhặt rác, túi nilon ở khu vực các sông, hồ của Thủ đô. Thả cá bằng xô, chậu để giảm thiểu lượng rác thải ra sông.
Các bạn trẻ tình nguyện làm công việc đưa các chú cá vàng về với sông hồ bằng các thùng,xô.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận nhỏ người dân thiếu ý thức, đã thả cả tàn tro, chân hương, túi nilon bữa bãi xuống hồ, gây ô nhiễm môi trường.

Thậm chí, nhiều người vội công việc chỉ dừng xe trên cầu thả túi đựng cá, ném túi tro vàng xuống sông gây nên lớp bụi mù mịt và tạo ra hình ảnh ứng xử thiếu văn minh, gây ô nhiễm, mất mỹ quan đô thị.

Người dân thiếu ý thức, đã thả cả tàn tro, chân hương, túi nilon bữa bãi xuống hồ, gây ô nhiễm môi trường.

Các biển cảnh báo người dân và tải đựng túi nilon bảo vệ môi trường.


Thói quen thả tro vàng, bát hương và đặc biệt là túi nilon xuống lòng sông, hồ ngày ông Công ông Táo tồn tại đã lâu, ăn vào nếp nghĩ của một bộ phận không nhỏ người dân. Gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới dòng sông nghiêm trọng. Nhận thức được hành động của một bộ phận nhỏ người dân chưa có ý thức bảo vệ môi trường, một số nhóm các bạn trẻ tình nguyện còn cầm biển tuyên truyền “Thả cá, đừng thả túi nilon”, dùng thùng, chậu, buộc dây thả cá xuống sông. Bởi, người dân vứt túi cá từ trên cầu xuống, cá sẽ chết, nổi lên mặt sông gây ô nhiễm môi trường.

"Thả cá đừng thả túi nilông" tiếp tục được triển khai trong năm nay của các bạn trẻ.

"Thả cá đừng thả túi nilông" - là hoạt động thường niên của các bạn trẻ nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường và giữ gìn nguồn nước.

Bạn đang đọc bài viết Tết ông Công, Ông Táo:“Thả cá đừng thả túi nilon” tiếp tục đẩy mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.