Thứ tư, 24/04/2024 19:37 (GMT+7)

Thanh Hóa: Hàng chục tấn chất thải lạ từ nơi khác đổ trộm vào

MTĐT -  Thứ hai, 24/08/2020 21:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05, logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (Thanh Hóa)

Một chiếc xe đầu kéo chở hàng chục tấn chất thải lạ từ Ninh Bình vào đổ tại địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hoá),  người dân địa phương đã ngăn chặn kịp thời.

Cụ thể, vào khoảng 17h30 chiều ngày 23/8,  một chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải  đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống (khu vực đồi núi giáp ranh với xã Phú Nhuận, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa).

Chiếc xe ô tô đầu kéo mang BKS 36C-005.05 mang logo Xuân Hà đã bốc dỡ hàng chục tấn chất thải  đổ xuống địa bàn Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống. (Ảnh Dân trí).

Sau khi bị người dân chặn lại và báo cáo chính quyền địa phương, Công an huyện Nông Cống đã vào cuộc cho dừng việc hạ tải, yêu cầu lái xe đưa ô tô cùng tang vật về bãi xe để lập biên bản sự việc.

Qua kiểm tra, công an xác định lái xe ô tô là Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1972; trú huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Nguyễn Hữu Thắng là lái xe cho Công ty Xuân Hà, có địa chỉ ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo giấy tờ mà phía lái xe cung cấp, nguồn chất thải trên được chở từ Công ty Cổ phần Austdoor Ninh Bình (có địa chỉ tại TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) với số lượng thể hiện trên hóa đơn là 28,6 tấn, là chất thải công nghiệp thông thường có từ việc sản xuất silicon.

Được biết, đơn vị tiếp nhận nguồn thải này là Công ty dịch vụ sinh thái Đông Nam Á (có địa chỉ ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa),  còn Công ty Môi trường và Công trình đô thị Nông Cống là đơn vị mua chất thải trên.

Với khối lượng lớn chất thải bị đổ tại địa phương, một số người dân sống gần đó vô cùng hoang mang và lo lắng. Họ đặt nghi vấn tại sao chất thải thông thường lại phải thuê ô tô vận chuyển gần 100 km để vào đây đổ.

Hàng chục tấn chất thải lạ từ Ninh Bình vào đổ tại địa bàn huyện Nông Cống (Thanh Hoá). (Ảnh Dân trí)

Tại khu vực chất thải được đổ xuống (đang chất đống thành nhiều bao) có một hồ nước nhỏ, một số lượng nhỏ chất thải đã được đổ xuống hồ nổi váng đen, chất ở trong các bao tải màu đen, có mùi hôi.

Chiều ngày 24/8, thông tin từ UBND huyện Nông Cống cho biết đã chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra vụ việc một chiếc xe tải chở chất thải vận chuyển từ Ninh Bình về đổ trên địa bàn. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

 PV (T/H)

MTĐT

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hóa: Hàng chục tấn chất thải lạ từ nơi khác đổ trộm vào. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.