Thứ sáu, 29/03/2024 06:58 (GMT+7)

Thành phố Sydney ô nhiễm không khí do cháy rừng

MTĐT -  Thứ bảy, 02/11/2019 16:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khói bụi từ các đám cháy rừng đã khiến chất lượng không khí tại một số khu vực của Australia, trong đó có thành phố Sydney, bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Thông tin được Sở Cứu hỏa nông thôn bang New South Wales cập nhật ngày 2/11 cho biết, vùng lãnh thổ thủ đô và một số khu vực của bang New South Wales đang có nguy cơ cháy rừng ở mức rất cao và không khí tại thành phố Sydney trong dịp cuối tuần này bị ô nhiễm nghiêm trọng do ảnh hưởng khói bụi từ các đám cháy rừng. Cơ quan cứu hỏa địa phương cũng cho biết, hiện trên toàn bang New South Wales có gần 70 đám cháy rừng trong đó 40 đám cháy chưa thể kiểm soát.

Theo Cơ quan khí tượng Australia, hiện tượng khói mù bao trùm bầu trời Sydney những ngày gần đây là do gió Bắc và Đông Bắc đã đẩy khói cháy rừng xuống khu vực này. Dự báo khói bụi sẽ giảm bớt vào đầu tuần tới sau khi có mưa tại khu vực dọc bờ biển phía Đông Australia.

Bộ Môi trường bang New South Wales cảnh báo không khí ô nhiễm tại thành phố Sydney trong những ngày gần đây không có lợi cho sức khỏe của những người nhạy cảm, nhất là những người mắc bệnh tim hoặc phổi vì thê người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Trong 1 tuần gầy đây, thành phố Sydney và nhiều khu vực lân cận đang chìm trong khói bụi từ các đám cháy rừng khiến cho không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng. Theo số liệu của AirVisual, chất lượng không khí của thành phố Sydney ngày 31/10 vừa qua nằm trong tốp 5 thành phố có chất lượng không khí kém nhất thế giới, thậm chí còn kém hơn cả thành phố Bắc Kinh của Trung Quốc.

Theo vov

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Sydney ô nhiễm không khí do cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.