Thứ năm, 28/03/2024 19:50 (GMT+7)

Thành phố thông minh sợ gì mùi hôi do biến đổi khí hậu

MTĐT -  Thứ năm, 05/07/2018 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Năm nay do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và các mùa nên sẽ có mùi hôi”, ông Nguyễn Toàn Thắng-Giám đốc sở TNMT TPHCM-đã giải thích về tình trạng mùi hôi từ bãi rác Đa Phước tấn công khu vực Nam SG.

Thưa ông Nguyễn Toàn Thắng, mùi hôi bốc lên từ bãi rác Đa Phước không phải mới năm nay, mà từ mấy năm trước, vậy thì có phải do năm nay có “biến đổi khí hậu” không? Và còn nữa, những năm tới có biến đổi khí hậu không thưa ông? Biến đổi khí hậu tác động toàn cầu, cái bãi rác Đa Phước tránh sao khỏi mà đổ cho nó bị “biến đổi khí hậu” nên gây mùi hôi thưa ông?

Ông Thắng nên đọc chia sẻ của cư dân Tô Hồng Trang trên diễn đàn “Sự thật về mùi hôi thối ở Nam Sài Gòn: “Cư dân bỏ từ vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng để hưởng cuộc sống đô thị văn minh ở đây, nhưng 3-4 năm nay chúng tôi lại phải hứng chịu mùi rác nồng nặc. Mỗi đợt hôi thối kéo dài đến 5-6 tháng khiến cuộc sống đảo lộn”.

Mùi hôi thối như một đối thủ vô hình, tấn công từ nhiều hướng và người dân chỉ còn biết hứng chịu vì vô phương chống đỡ. Mùi hôi thối len lỏi vào bữa ăn, giấc ngủ, khủng bố tinh thần của con người. Một ngày làm việc vất vả, về nhà muốn nghỉ ngơi, nhưng không thể sinh hoạt bình thường được vì mùi hôi tấn công, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe rất nặng nề.

Công nghệ xử lý chôn lấp gây mùi hôi tại bãi rác Đa Phước. Ảnh: Zing.

Chính quyền thành phố thông báo đưa ra nhiều giải pháp xử lý mùi hôi, giải pháp nào cũng ghê gớm, dân không cần quan tâm đến các giải pháp đó, dân chỉ mong muốn không còn mùi hôi để có được cuộc sống bình thường của một con người trong thành phố thông minh.

Và cũng xin thưa với ông Nguyễn Toàn Thắng thêm một điều, với vai trò là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố thông minh, thì xin ông làm được cái việc là làm sao để thành phố này sạch sẽ, không có rác thải bừa bãi và đặc biệt là không để tình trạng mùi hôi tấn công đô thị như tình trạng của bãi rác Đa Phước hiện nay.

Thông minh là tìm ra cách xử lý hiệu quả mùi hôi thối của bãi rác Đa Phước. Các vị nói những điều quá cao siêu như do “biến đổi khí hậu” nên gây ra hôi thối thì dân chịu. Chẳng lẽ phải xử lý quả đất này khỏi tình trạng “biến đổi khí hậu” để bãi rác Đa Phước của TPHCM khỏi hôi thối.

Xin nhắc với ông Nguyễn Toàn Thắng một việc, năm 2016, sau khi dân Phú Mỹ Hưng kêu cứu về việc bị mùi hôi thối tấn công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo TPHCM làm rõ nguyên nhân và có phương án giải quyết. Đã hai năm rồi thưa ông Thắng.

Theo báo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Thành phố thông minh sợ gì mùi hôi do biến đổi khí hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.