Thứ sáu, 29/03/2024 01:00 (GMT+7)

Thanh Trì: Người dân nghi ngờ trạm trộn bê tông Transmeco xả thải?

VIỆT HƯNG - DUY DƯƠNG -  Thứ sáu, 30/11/2018 11:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại xã Vĩnh Quỳnh, (Thanh Trì, TP. Hà Nội), người dân vô cùng bức xúc về tình trạng nước thải của Công ty TNHH MTV Bê tông Transmeco "nhuộm trắng" kênh mương.

Gần đây, Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của nhân dân tại xã Vĩnh Quỳnh, (Thanh Trì, TP. Hà Nội) về tình trạng nước được cho là do tình trạng xả thải của Công ty TNHH MTV Bê tông Transmeco có địa chỉ tại Km 12, Quốc Lộ 1A (xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, TP. Hà Nội) nhuộm trắng kênh mương khiến cá chết.

Người dân xã  Vĩnh Quỳnh, (Thanh Trì, TP. Hà Nội) cho rằng trạm trộn Transmeco xả thải ra mương nước

Trao đổi với PV nhiều người dân sống quanh khu vực trạm trộn bức xúc cho rằng trạm trộn hoạt động suốt ngày đêm gây ra tiếng ồn ào khó chịu, nguồn nước thì bị ô nhiễm. Chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương yêu cầu Transmeco có biện pháp xử lý nước thải, chất thải trước khi xả ra môi trường, nhưng đến nay tình trạng đó vẫn không có gì thay đổi.

Nước tại mương này có mầu trắng, kết dính thành những mảng bám bê tông chạy dài hàng trăm mét.

Ghi nhận thực tế tại mương thoát nước thải từ trạm trộn chảy ra, PV không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng nước thải có mầu trắng, kết dính thành những mảng bám bê tông chạy dài hàng trăm mét, gây cản trở, ách tắc lưu lượng dòng chảy của hệ thống tưới tiêu. Tại khu vực đầu nguồn nước thải, cặn bê tông lắng đọng dày đặc, cá sống trong tự nhiên không chịu nổi nguồn nước ô nhiễm chết nổi dọc bờ mương.


Video hình ảnh PV ghi nhận:

Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ làm việc với Công ty CP vật tư thiết bị giao trông Transmeco (đơn vị chủ quản của Công ty TNHH MTV Bê tông Transmeco). Trao đổi với ông Thái Doãn Hải – Phó tổng giám đốc công ty, PV được biết: “Công ty luôn chấp hành đầy đủ các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường. Nước chảy ra mương này là hệ thống thoát nước mặt, nước mưa của công ty. Hệ thống thoát nước này của công ty được xây dựng rất cẩn thận với 4 bể lắng nên nước thải chảy ra môi trường qua những lần quan trắc trước đó đều ở mức độ cho phép”.

Nước chảy từ hệ thống thoát nước mưa, nước mặt của trạm trộn.

Tiếp đó, ông Hải cũng đã dẫn PV đi thăm quan trạm trộn và giới thiệu về hệ thống thoát nước của công ty. Khi đến vị trí cuối của hệ thống nước thải là đoạn mương mà PV đã phản ánh ông Hải cũng đã được chứng kiến dòng nước dày đặc cạn, váng bê tông. Ông Hải khẳng định: “Nhìn bằng mắt thường thì ai cũng sẽ nghĩ nước thải này chảy từ trạm trộn ra. Tôi nghĩ phải có đơn vị nào đổ trộm ra đây chứ nếu nước thải từ hệ thống của chúng tôi thì khó có thể xảy ra hiện trạng thế này được. Chúng tôi sẽ cho lấy mẫu nước kiểm tra lại xem có phải từ hệ thống thoát nước của chúng tôi không”.

Ông Thái Doãn Hải – Phó tổng giám đốc công ty Transmeco dẫn PV đi thăm hệ thống thoát nước.

Để kiểm chứng điều vị Phó tổng giám đốc nói, PV cũng đã tiếp tục theo dõi nhiều ngày tại vị trí nước thải này tuy nhiên không phát hiện ra bất cứ đơn vị nào đổ trộm mà cặn bê tông vẫn tiếp tục nhiều thêm.

Trước những bức xúc của người dân sống quanh trạm trộn của công ty Transmeco, thiết nghĩ cơ quan chức năng cần phải vào cuộc kiểm tra làm rõ những uẩn khúc, xử lý nghiêm những cá nhân, đơn vị sai phạm.

Môi trường và đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thanh Trì: Người dân nghi ngờ trạm trộn bê tông Transmeco xả thải?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.