Thứ sáu, 26/04/2024 04:19 (GMT+7)

Thị xã Sơn Tây: 'Cuộc chiến' rác thải chưa có lời giải

HÂN NGUYÊN -  Chủ nhật, 08/10/2017 16:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo nguồn tin riêng của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử hiện nay tổng số lượng rác thải đang bị ứ đọng dải khắp toàn thị xã khoảng 2.500 tấn chưa được xử lý

Nhiều người dân sinh sống tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội) bức xúc trước tình trạng rác thải ngập tràn khắp phố gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Tiếp xúc với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử một người dân cho hay: "Đã nhiều ngày nay chúng tôi khốn đốn trước cảnh rác thải ngập phố. Rác thải sinh hoạt thải ra không được đưa đi xử lý, không được đưa đến nơi thu gom mà tập kết ngay ngã ba ngã tư đường, lòng đường, gốc cây".

Theo quan sát của PV thì tình trạng rác tập kết khắp nơi, vứt chỏng chơ khắp các tuyến phố khiến nước rác chảy ra bốc mùi hôi thối...

"Đây không phải lần đầu tiên chúng tôi phải chịu cảnh rác thải ngập khắp phố phường như thế này, hồi tháng 6, tháng 7 cũng đã xảy ra” - một người dân tại phường Quang Trung nói.

Theo người dân, lý do dẫn đến việc rác thải của cả thị xã Sơn Tây không được đưa đi xử lý, tập kết là do đơn vị thu gom bị ngăn cản việc đưa xe rác về tập kết tại bãi rác Xuân Sơn (xã Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội). 

Được biết, toàn bộ việc thu gom rác thải tại thị xã do công ty cổ phần Môi trường và công trình đô thị Sơn Tây đảm nhiệm. Suốt 2 tháng qua, đơn vị này đang tìm chỗ tập kết rác khi bãi rác Xuân Sơn bị người dân chặn không cho đưa xe rác vào xử lý.

Dưới đây là những hình ảnh về "cuộc chiến" rác thải đang trở thành tâm điểm dư luận của người dân nơi đây mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận:

Rác thải đổ tràn lan ra ngoài đường 

Những "núi rác" cao hơn đầu người dài cả trăm mét bốc mùi hôi thối nằm bên cạnh Vườn hoa thị xã Sơn Tây.
 "Núi rác" cao hơn đầu người dài cả trăm mét bốc mùi hôi thối 
Rác bủa vây đầu phố Chùa Thông

Rác được người dân xả bừa bãi không đúng nơi quy định

Mặc dù đã có tấm biển được người dân dựng lên nhưng tình trạng đổ rác vẫn cứ... "mình thích thì mình đổ"
Nước từ "núi rác" chảy ra ngoài đường khiến một mùi hôi thối bốc lên nồng nặc
Những nơi tập kết thu gom rác được công nhân vệ sinh che bạt, rắc vôi bột nhưng tình trạng ô nhiễm mùi vẫn rất nặng nề.
Rác ngập đầu phố Bùi Thị Xuân
Với khẩu hiệu như thế này nhưng trái ngược là một hình ảnh thị xã ngập trong rác thải, sức khỏe người dân sẽ bị ảnh hưởng 
Những nơi tập kết thu gom rác được công nhân vệ sinh che bạt, rắc vôi bột nhưng tình trạng ô nhiễm mùi vẫn rất nặng nề.
"Núi rác" quá đầu người bủa vây thị xã Sơn Tây
Rác không được xử lý khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm

  

Cận cảnh những "núi rác" đang được chờ xử lý

  

Một mùi hôi thối bốc lên nồng nặc tại những điểm tập kết rác tạm như thế này

Vấn đề rác thải tại đây đang trở nên "nóng" hơn bao giờ hết. Các đơn vị chức năng sẽ xử lý như thế nào? Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thị xã Sơn Tây: 'Cuộc chiến' rác thải chưa có lời giải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.