Thứ sáu, 19/04/2024 06:38 (GMT+7)

Thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng không khí Hà Nội tuần qua

MTĐT -  Chủ nhật, 05/01/2020 11:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong tuần qua, chất lượng không khí trên địa bàn TP. Hà Nội trong đầu tuần này có xu hướng xấu hơn so với tuần trước.

Vào lúc 8h sáng nay (5/1), ứng dụng Air Visual hiển thị chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Thủ đô Hà Nội trung bình là 118 - mức màu cam. Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi toàn thành phố ngoài màu cam thì xuất hiện nhiều màu vàng và không có điểm nào ở mức màu đỏ.

Chất lượng không khí ở mức trung bình sẽ duy trì đến hết ngày hôm nay. Tuy nhiên, đến sáng thứ 2 đầu tuần, chất lượng không khí không có phần khả quan, lại quay về mức đỏ.

Báo cáo của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho thấy, trong tuần qua, từ ngày 29/12/2019 đến ngày 4/1/2020 cho thấy, chất lượng không khí (CLKK) trên địa bàn TP. Hà Nội trong đầu tuần này có xu hướng xấu hơn so với tuần trước, hầu như tất cả các ngày trong tuần AQI các trạm ở mức “Kém” và “Xấu”, một số ít ở mức “Trung bình”; không có ngày AQI ở mức “Tốt” (màu xanh).

Tại các trạm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên 3, Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình và Tây Mỗ, trong tuần này CLKK đã xấu đi đáng kể so với tuần trước, số ngày ở mức “Xấu” đã tăng lên nhiều và số ngày đặt mức “Trung bình” giảm sâu.

Tại 2 điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, là 2 khu vực chịu nhiều tác động từ các phương tiện giao thông. Trong tuần này, CLKK tại hai trạm có xu hướng thay đổi khá tương đồng nhau, cụ thể cả 2 trạm đều có số ngày AQI ở mức “Xấu”, “Kém” và “Trung bình”.

Đối với các trạm quan trắc nội đô như Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, CLKK của tuần này cũng có xu hướng thay đổi như những trạm khác là xấu đi.

Điều kiện thời tiết trong tuần vừa qua tác động rất lớn đến sự thay đổi CLKK.

Điều kiện thời tiết trong tuần vừa qua tác động rất lớn đến sự thay đổi CLKK. Thời tiết tuần vừa rồi chủ yếu là khô hanh, ít gió, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm; những ngày nghỉ lễ tết Dương lịch (01/01/2020) nhu cầu đi lại của người dân tăng cao cũng làm gia tăng khói bụi và các chất gây ô nhiễm.

Ngoài ra, hoạt động từ các công trình xây dựng và việc đốt rác, đốt phụ phẩm ở rất nhiều nơi trên địa bàn Thành phố là một nguyên nhân không nhỏ làm gia tăng ô nhiễm không khí, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dân Thủ đô. Đến thời điểm cuối tuần, CLKK đã được cải thiện hơn.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Thời tiết ảnh hưởng đến chất lượng không khí Hà Nội tuần qua. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.