Thứ sáu, 19/04/2024 04:16 (GMT+7)

Thông tin mới nhất vụ 10 xe tải chở chất thải độc hại ở Thái Nguyên

MTĐT -  Thứ sáu, 12/01/2018 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Qua kiểm tra, một số lái xe chở chất thải độc hại đã xuất trình hóa đơn và hợp đồng photo của Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát và Công ty Dương Phạm.

Như đã đưa tin, mới đây lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp cùng các đơn vị của huyện Phú Lương bắt giữ hàng loạt xe tải nghi là chở một số lượng lớn chất thải độc hại.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng bắt giữ và lập biên bản hàng chục chiếc xe tải nghi là chở sái quặng.

Theo thông tin mới nhất, trong quá trình kiểm tra, một số lái xe đã xuất trình được hóa đơn và hợp đồng photo của Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hùng Phát và Công ty Dương Phạm.

Những xe tải này được cho là chở chất thải từ mỏ đa kim Núi Pháo.

Một số người dân cho biết, chất thải được hàng chục chiếc xe tải đầu kéo bị tạm giữ được chở từ mỏ đa kim Núi Pháo do khu vực xã Phục Linh, huyện Đại Từ nằm kề bên mỏ.

Không những thế, các túi đựng đất và bùn chở trên các xe gắn mác của Công ty Núi Pháo. Các lái xe cho biết được Công ty trách nhiệm hữu hạn xuất nhập khẩu Dương Phạm ở xóm 2, thị trấn Hùng Sơn thuê chở quặng đến địa điểm tập kết thuộc diện tích đất ở của hộ gia đình Đoàn Doãn Thiết, tiểu khu Giang Tân, thị trấn Giang Tiên.

Chất thải này được cho là chở đi đổ bỏ.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Bình Công - Chủ tịch UBND huyện Phú Lương (Thái Nguyên) cho biết: “Có tất cả 10 xe mỗi xe chở 25 tấn, còn rác thải hay chất thải thì cũng chưa rõ vì nó được đóng kín trong các bao tải, qua kiểm tra sơ bộ thì của mỏ Núi Pháo có hợp đồng với 1 công ty xử lý nội dung này ở Hải Dương.

Thế nhưng khi vận chuyển thì các lái xe lại không đi theo đường chính mà đi tắt từ mỏ Núi Pháo qua mỏ than Phấn Mễ để sang thị trấn Giang Tiên, đến địa điểm này thì đổ hàng xuống và bị người dân phát hiện và sau đó Công an tỉnh đã lên kiểm tra xử lý”.

Ông Bình cho rằng, những xe này chở đi đổ bỏ chứ không chở về Hải Dương để ăn chênh lệch giá cước thôi chứ không có chuyện tái chế này nọ.

P.V (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thông tin mới nhất vụ 10 xe tải chở chất thải độc hại ở Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.