Thứ sáu, 29/03/2024 09:30 (GMT+7)

Thông tin về nước xả ra biển đen như hắc ín ở Bình Thuận

MTĐT -  Thứ hai, 26/02/2018 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc xả nước thải ở Bình Thuận không phải nước thải lấy trực tiếp từ các cơ sở chế biến hải sản trong cảng cá La Gi.

Pháp luật Tp. HCM đưa tin, ngày 26-2, ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, có báo cáo nhanh cho Thường trực Tỉnh ủy liên quan đến hai video clip xả nước thải đen ngòm ra biển được chia sẻ trên Facebook và báo chí phản ánh.

UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ. Bước đầu đã xác định hệ thống xả thải nói trên là hoạt động thoát nước trong phạm vi dự án lấn biển của Công ty Vi Nam. Dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường vào tháng 1-2017.

Theo báo giao thông, do đặc điểm nguồn nước trước cảng ô nhiễm chủ yếu là bùn, rác và chất thải lâu ngày tích tụ nên nước có màu đen như báo chí phản ánh mặc dù đơn vị thi công đã làm bờ bao để lắng lọc giữ lại một lượng bùn, đất. Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc xả nước thải nêu trên không phải nước thải lấy trực tiếp từ các cơ sở chế biến hải sản trong cảng cá La Gi.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, đây là hoạt động thoát nước trong phạm vi dự án lấn biển.

Sáng 26/2, một tổ công tác của Sở TN&MT tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường để xác minh, trong đó sẽ làm rõ việc xả thải ra biển nói trên đã có quan trắc và kiểm tra thành phần chất thải cũng như việc xả thải trên do đơn vị nào cấp phép để xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, từ ngày 21/2/2018 trên mạng xã hội facebook lan truyền chóng mặt 2 clip cảnh các ống nước xả thải nước đen ngòm ra biển ở thị xã La Gi. Nơi xả thải sát với cửa biển và có khoảng hơn chục ống nhựa loại lớn được đấu nối ngầm thông qua một hồ nước rất lớn xả thẳng ra biển với dòng nước rất mạnh, đen ngòm như hắc ín.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Thông tin về nước xả ra biển đen như hắc ín ở Bình Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.