Thứ năm, 28/03/2024 19:47 (GMT+7)

Thủ đô Afghanistan bị ô nhiễm không khí cực độ, 17 người tử vong

MTĐT -  Thứ tư, 01/01/2020 16:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong một tuần, các bệnh viện ở thủ đô Kabul đã tiếp nhậnhơn 8.000 bệnh nhân mắc các bệnh về đường hô hấp do ô nhiễm không khí và 17 người trong số họ đã tử vong.

Trong vòng một tuần qua tại thủ đô Kabul của Afghanistan đã chìm trong bầu không khí ô nhiễm nghiêm trọng, và đã có ít nhất 17 người tử vong do các nguyên nhân liên quan.

Bộ trưởng Y tế Afghanistan Fida Mohammad Paikan ngày 31/12 cho biết, hơn 8.000 bệnh nhân liên quan đến ô nhiễm không khí, chủ yếu là những người bị mắc các bệnh về đường hô hấp, đã phải nhập viện trong thời gian trên và 17 người trong số họ đã tử vong vì các lý do liên quan.

Kabul - thành phố 6 triệu người - đã trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới. (Nguồn: AFP)

Kabul được cho là một trong những thành phố bị ô nhiễm trầm trọng nhất thế giới. Để khắc phục tình trạng này, Cơ quan Bảo vệ môi trường quốc gia Afghanisan phối hợp với chính quyền thành phố và Bộ Nội vụ đã phát động một chiến dịch chống ô nhiễm trong ngày 30/12 và cảnh báo sẽ cho đóng cửa mọi trung tâm thương mại hoặc cơ quan sử dụng vật liệu kém chất lượng trong hệ thống sưởi ấm.

Các số liệu thống kê cho thấy ở Afghanistan, người dân thường sử dụng các loại nhiên liệu kém chất lượng, trong đó có than đá để giữ ấm cho nhà cửa hoặc văn phòng trong mùa Đông.

Đây là một trong những nguyên nhân khiến quốc gia này bị ô nhiễm không khí trầm trọng.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Thủ đô Afghanistan bị ô nhiễm không khí cực độ, 17 người tử vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Việt Nam nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa
Ngày 26/4, tại TP.HCM, Bộ TN&MT chủ trì phối hợp với các đơn vị tổ chức hội thảo tham vấn với các bên liên quan về xây dựng kịch bản đàm phán cũng như kiến nghị xoay quanh Bản dự thảo số “0” sửa đổi của Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.