Thứ bảy, 20/04/2024 02:31 (GMT+7)

Thừa Thiên - Huế: Xuất hiện nhiều túi thịt thối trôi dạt bờ biển

MTĐT -  Thứ ba, 09/01/2018 15:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua, tại ven bờ biển các xã thuộc huyện Phú Lộc (TT-Huế) bỗng dưng xuất hiện một lượng lớn thịt động vật thối không rõ nguồn gốc, được đựng trong các túi nilon trôi dạt vào bờ biển.

Một số người dân tại xã Lộc Vĩnh, Lăng Cô (huyện Phú Lộc) cho biết, một lượng lớn thịt động vật đã phân hủy nặng trôi dạt vào ven bờ, bãi cát xuất hiện hơn 1 tuần qua.

Nhưng đến nay, họ không biết vì sao số thịt động vật thối này lại xuất hiện ở đây, tình trạng này đã ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh bãi biển và việc đánh bắt cá của người dân.

Những túi thịt thối trôi dạt ngoài bờ biển.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công lý, tại ven bờ biển xã Lộc Vĩnh, Chân Mây – Lăng Cô xuất hiện các túi được gói rất kỹ bằng nilon còn có cả những thùng xốp, qua quan sát thì bên trong các túi là thịt động vật đã thối, bốc mùi hôi nồng nặc, một số túi khi mở ra có cả dấu kiểm dịch trên thịt.

Sau khi phát hiện tình trạng này, người dân cùng chính quyền địa phương đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chân Mây tiến hành thu gom và tiêu hủy tạm thời bằng hình thức chôn lấp ở các bãi cát ven biển sau đó khử trùng bằng vôi.

Người dân thu gom những túi thịt thối để chôn lấp tại bãi cát.

“Do các túi ni lông dạt vào bờ rải rác trong ngày, nên trước mắt bà con chúng tôi chủ yếu tiêu hủy số thịt động vật thối này bằng hình thức chôn lấp tại các bãi cát để tránh ô nhiễm môi trường và hơn nữa là sợ dịch bênh lây lan”, một số người dân sống gần khu vực cho biết.

Theo chính quyền địa phương, số thịt động vật đóng gói trong các túi, bao bì nylon, hoặc chứa trong thùng xốp, trôi tấp vào bờ biển Chân Mây - Lăng Cô bắt đầu vào những ngày đầu năm 2018, tại các bờ biển thuộc thôn Bình An 1, Bình An 2 và thôn Phú Hải. Trong đó, nơi thịt thối dạt tấp vào nhiều nhất là bờ biển thôn Phú Hải (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, giáp ranh thị trấn Lăng Cô).

Đáng nói, sự việc này lãnh đạo UBND huyện Phú Lộc đã được báo cáo nhưng không có một sự can thiệp kỹ thuật nào: không lấy mẫu, không đánh giá, không rõ sản phẩm loại động vật nào và đến từ đâu…Tất cả thịt thối đều được thu nhặt, đào hố cạn chôn lấp ngay trên bãi biển du lịch nổi tiếng mà không được tiêu độc khử trùng, dẫn đến nguy cơ dịch bệnh rất cao.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Thú y TT-Huế cho biết, ông vẫn chưa nghe chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng huyện Phú Lộc báo lên để có biện pháp chuyển chôn lấp, xử lý tiêu độc, khử trùng theo quy định.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Thừa Thiên - Huế: Xuất hiện nhiều túi thịt thối trôi dạt bờ biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...