Thứ sáu, 19/04/2024 11:49 (GMT+7)

Thủy điện lớn nhất Nghệ An xả lũ trước khi xảy ra mưa lớn

MTĐT -  Thứ hai, 30/07/2018 12:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để có dung tích phòng lũ nếu xảy ra mưa lớn. Đúng 9h sáng nay (30-7), thủy điện lớn nhất tỉnh Nghệ An - thủy điện Bản Vẽ đã chính thức xả lũ với lưu lượng 600 m3/s.

Theo đó, một số huyện và khu dân cư nằm ở ngoài đê sông Lam sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp như: Anh Sơn, Con Cuông Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương...Được biêt, hiện mực nước ở hồ thủy điện Bản Vẽ là 193,3m, lưu lượng lũ về hồ là 1216m3/s.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nghệ An đã đề nghị các huyện từ: Tương Dương, Con Cuông, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Nghi Lộc, TP Vinh và các Sở, ban, ngành… thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản trên sông biết thông tin xả lũ hồ thủy điện để chủ động các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn về người và tài sản khi Nhà máy thủy điện Bản Vẽ vận hành hồ chứa để cắt giảm lũ cho vùng hạ du.

Đúng 9g nhà máy thủy điện Bản Vẽ xả lũ.

Dự kiến, với lưu lượng xả lũ như nói trên, chính quyền các huyện cần phối hợp với cơ quan chuyên môn hướng dẫn kỹ năng phòng tránh lũ cho người dân và các cơ quan, đơn vị liên quan để triển khai ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do xả lũ hồ chứa gây ra.

Nhà máy thủy điện Bản Vẽ là công trình thủy điện lớn nhất khu vực Bắc Miền Trung và tỉnh Nghệ An. Công trình đồng thời cung cấp một phần điện cho nước bạn Lào; đồng thời còn cung cấp nước sinh hoạt, sản xuất, đẩy mặn, chống lũ cho vùng hạ lưu sông Cả.

Mực nước ở hồ thủy điện Bản Vẽ là 193,3m, lưu lượng lũ về hồ là 1216m3/s.

Theo dự báo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới sẽ có mưa vừa, có nơi mưa rất to, cảnh báo lũ trên các sông.

Theo PLXH

Bạn đang đọc bài viết Thủy điện lớn nhất Nghệ An xả lũ trước khi xảy ra mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hậu Giang gắn camera quan sát rừng
Tỉnh Hậu Giang sẽ gắn thêm thiết bị camera quan sát tại các vùng trọng điểm dễ xảy ra cháy rừng trong mùa khô hạn sẽ còn diễn ra gay gắt và kéo dài trong thời gian tới.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?